Giao dịch chứng khoán sáng 3/7: Nhịp hồi bị chặn lại

Sau tuần giảm mạnh trước đó khi mất 36,7 điểm, thị trường đã hồi phục trở lại trong 2 phiên giao dịch đầu tuần này lấy lại được 24,5 điểm sau thông tin kinh tế vĩ mô tích cực được công bố hôm 29/6, nhưng thanh khoản sụt giảm mạnh khi dòng tiền thiếu tự tin về xu hướng của thị trường. Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường tiếp tục mở cửa trong sắc xanh và VN-Index tiến tới ngưỡng cản ở đường MA20, nhưng đã bị chặn lại ở chốt chặn đầu tiên này khi không nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

Thiếu động lực, trong khi nhiều nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu tận dụng các nhịp hồi để hạ bớt danh mục khiến VN-Index bị đẩy xuống dưới tham chiếu, nhưng chỉ giảm nhẹ do bên cầm hàng không muốn bán giá thấp và chỉ số này vẫn đang được nâng đỡ bởi FPT và POW, cùng một số cổ phiếu ngân hàng như LPB, HDB, TCB, EIB, hay một vài bluechip khác như HPG.

Trong khi đó, sau phiên tăng trần đầu tuần, cổ phiếu VRE đã nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại trong phiên hôm qua và tiếp tục giảm điểm trong phiên sáng nay. Diễn biến này khá giống với tuần trước khi VRE cũng bất ngờ tăng trần phiên 25/6, nhưng nhanh chóng quay đầu giảm 2 phiên sau đó, trước khi hồi nhẹ trở lại trong phiên cuối tuần.

Các nhóm ngành đều có sự phân hóa, trong đó đa số ưu thế đang nghiêng về sắc đỏ, ngoại trừ nhóm cổ phiếu thép. Tuy nhiên, biến động giá chỉ trong biên độ hẹp, khiến VN-Index cũng lình xình quanh tham chiếu.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn