Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể quay lại đà giảm, nhà đầu tư nên ưu tiên chiến lược phòng thủ

Ảnh chụp Màn hình 2024-07-24 lúc 19.33.16.png

VN-Index tiếp tục ghi nhận những nhịp rung lắc trong phiên 24/7. Thị trường có lúc giảm tới 13 điểm trước khi lực cầu bắt đáy gia tăng giúp VN-Index đảo chiều và đóng cửa tại mốc 1.238 điểm, tăng 6 điểm so với mốc tham chiếu. 

Đa số các CTCK đều nhận định VN-Index có thể quay trở lại xu hướng giảm điểm trong các phiên tới. NĐT được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

VN-Index có thể quay trở lại đà giảm 

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng 1.200 – 1.210 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn chỉ đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật, mặc dù vậy nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán nên dòng tiền có thể sẽ gia tăng và điểm tích cực là dòng tiền đã chấp nhận mua vào mức giá cao, nhưng mức 1.240 – 1.250 điểm của chỉ số VN-Index vẫn là vùng kháng cự ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Agriseco

Với xu hướng ngắn hạn đã đảo chiều thành giảm giá và VN-Index đang tiến dần tới vùng kháng cự 1.250 điểm, Agriseco Research cho rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến kém tích cực trong một vài phiên tới trước khi hồi phục trở lại theo tin tức KQKD của các doanh nghiệp lớn được công bố. Nhà đầu tư tái tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với các nhóm ngân hàng và nhóm VN30, cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Cân nhắc hạ tỷ trọng

Chứng khoán KBSV

Những nỗ lực đẩy giá trở lại trong phiên chiều cho thấy trạng thái tâm lý thị trường có phần tích cực hơn và dòng tiền bắt đáy đảo chiều thể hiện xung lực tốt tại các cổ phiếu giảm sâu. Mặc dù sau một nhịp giảm mạnh, lực cầu bắt đáy giá thấp có thể sẽ xuất hiện và mang lại cơ hội hồi phục cho chỉ số nhưng việc đánh mất vùng hỗ trợ then chốt 1.24x đã khiến VN-Index đánh mất dải đi ngang trên khung ngày và xu hướng ngắn hạn chuyển sang giảm điểm. NĐT được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán SHS

Xu hướng ngắn hạn vẫn đang khá tiêu cực khi đánh mất đường xu hướng tăng trưởng ngắn trung hạn, trở lại tích lũy trong biên độ hẹp với vùng hỗ trợ 1.200 điểm - 1.220 điểm tương ứng vùng giá trung bình 200 phiên cũng như vùng giá cao nhất năm 2018, kháng cự 1.245 điểm - 1.255 điểm. 

Chứng khoán Asean

Chưa thể khẳng định ngay tín hiệu đảo chiều, song thanh khoản ở chiều bán giảm dần là tín hiệu tốt cho thấy lực cung dần hạ nhiệt. Trạng thái thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tới. Do đó, CTCK này duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi quá sớm và tạm thời nắm giữ và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1.220 điểm.

Xem thêm tại cafef.vn