Gửi tiền tiết kiệm trở lại “đường đua” kênh đầu tư sáng giá

Đầu tư tích lũy, sinh lời hiệu quả. Tại sao không?

Sự dịch chuyển trong hành vi đầu tư của người dân ngày một rõ nét. Giai đoạn trước, các kênh đầu tư mạo hiểm thu hút dòng tiền nhờ khả năng sinh lời ưu việt thì nay, tiết kiệm lại là kênh được ưa chuộng hơn cả.

Gửi tiền tiết kiệm trở lại “đường đua” kênh đầu tư sáng giá ảnh 1

Ngân hàng hút dòng tiền nhàn rỗi

Xu hướng này thể hiện rõ qua số liệu tăng trưởng ấn tượng của tiền gửi tại các Ngân hàng. Cụ thể, đến cuối tháng 4/2024, tổng tiền gửi đã đạt hơn 13,4 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120 nghìn tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng. Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân tăng mạnh hơn cả - đạt kỷ lục 6,7 triệu tỷ đồng. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, nhiều Ngân hàng liên tục điều chỉnh lãi suất huy động. Thống kê cho thấy, 26 ngân hàng thực hiện điều chỉnh chỉ trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8.

Nhận định thị trường, các chuyên gia kinh tế cho biết, lãi suất huy động khó có thể sụt giảm đáng kể trong thời gian tới do nhu cầu tín dụng tăng mạnh và các điều tiết của Chính phủ giúp duy trì lãi suất liên ngân để ổn định cũng như cân bằng thị trường nói chung. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác vẫn còn đó những tiềm ẩn chưa được giải quyết triệt để, kênh tiết kiệm hứa hẹn vẫn là nơi trú ẩn đắt giá của dòng tiền dân cư nhàn rỗi.

Trợ lực cho kênh gửi tiết kiệm: giá trị cộng thêm bên cạnh lãi suất hấp dẫn

Khảo sát tại các Ngân hàng, cuộc đua hút vốn huy động ngày càng sôi động. Bên cạnh việc điều chỉnh lãi suất hấp dẫn, nhiều nhà băng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh giao dịch. Tùy theo thói quen, sở thích và nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online) hoặc tại quầy (offline).

Gửi tiền tiết kiệm trở lại “đường đua” kênh đầu tư sáng giá ảnh 2

Khách hàng dễ dàng gửi tiết kiệm online trên các ứng dụng ngân hàng

Với những khách hàng cần tối đa hoá lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt trong các điều kiện sản phẩm, sự tiện dụng trong cuộc sống hoặc có dòng tiền biến động thường xuyên - kênh tiết kiệm trực tuyến (tiết kiệm online) là sự lựa chọn hàng đầu. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng đã có thể quản lý tài khoản tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, lãi suất hấp dẫn và thời gian rút gốc linh hoạt cũng góp phần tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư. Khách hàng trẻ, hoặc người có sự hiểu biết nhất định về công nghệ, là đối tượng ưu tiên lựa chọn hình thức tiết kiệm online.

Tuy nhiên, người lớn tuổi hoặc người dân ngoài khu vực đô thị ưa chuộng hình thức gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. “Sổ tiết kiệm” hay “Thẻ tiết kiệm” bằng giấy vẫn là “bảo hiểm” cho niềm tin trao gửi tài sản của người dân. Bên cạnh đó, nhu cầu tích luỹ dài hạn và số tiền gửi ít có biến động cũng là yếu tố để nhóm nhà đầu tư truyền thống ít có xu hướng thay đổi hình thức tiết kiệm.

Bà Lê Thị Minh Ngọc – Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) cho biết: "Tại Vietbank, chúng tôi tin rằng công nghệ không chỉ là công cụ, mà còn là cầu nối để Ngân hàng đến gần hơn với khách hàng. Từ những giá trị, kết quả mà công nghệ đem lại, Vietbank luôn cân bằng và đảm bảo giữa công nghệ hiện đại và trải nghiệm truyền thống. Chúng tôi dành sự quan tâm và trân trọng đặc biệt đến khách hàng có thói quen giao dịch truyền thống – những vị khách đã đồng hành cùng Vietbank từ những ngày đầu tiên. Do đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm của chúng tôi được xây dựng để cân bằng quyền lợi của khách hàng giao dịch tại quầy và khách hàng giao dịch trực tuyến.”

Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi: “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý

Từ nay đến hết ngày 31/10, khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị với chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý”. Chương trình khuyến mãi được áp dụng đồng thời đối với các sản phẩm tiết kiệm truyền thống (tại quầy) và tiết kiệm trực tuyến.

Khách hàng có thể nhận ngay 2 tầng quà tặng khi đáp ứng các tiêu chí đơn giản của chương trình. Đầu tiên là vòng quay may mắn với hàng ngàn e-voucher trị giá tới 1 triệu đồng mỗi ngày khi đăng nhập vào App Vietbank Digital và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày.

Gửi tiền tiết kiệm trở lại “đường đua” kênh đầu tư sáng giá ảnh 3

Giải thưởng ‘Vòng quay may mắn’ với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ đồng

Ngoài ra, khi giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietbank, khách hàng có thể nhận quà tặng hiện vật như áo mưa, nón bảo hiểm, dù gấp cầm tay, bình nước. Đặc biệt, trong 02 ngày 20.10 và Trung thu (16.09), khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng đặc biệt trên “Vòng quay may mắn” tại app Vietbank Digital trị giá đến 5 triệu đồng và gia tăng cơ hội nhận mã dự thưởng tham gia chương trình quay số cuối chương trình.

Tầng quà tặng hấp dẫn nhất chính là các giải thưởng của chương trình quay số. Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành chủ nhân may mắn của các giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng bao gồm nhiều phần quà giá trị như xe máy Vespa Sprint S 150, xe máy Honda Air Blade 125, Samsung Smart Tivi 65 inch, tủ lạnh Samsung Inverter 599 lít, tủ lạnh Samsung Inverter 360 lít, máy giặt Samsung Inverter 24kg.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, liên hệ các điểm giao dịch của Vietbank trên toàn quốc hoặc thông qua hotline: 1800.1122 hoặc truy cập website: https://www.vietbank.com.vn/ve-vietbank/tin-tuc/tin-khuyen-mai/qua-tang-tien-ty-chao-thu-het-y

Xem thêm tại tienphong.vn