Hé lộ khối tài sản 'khủng' của người phụ nữ đặc biệt nhất ngành Ngân hàng

Các ngân hàng mới đây đã đồng loạt công bố danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ theo Luật Các Tổ chức tín dụng (TCTD) quy định. Theo đó, lộ diện khá nhiều vị 'sếp' kín tiếng và người nhà sở hữu lượng cổ phiếu 'khủng', trị giá nghìn tỷ đồng.

Theo đó, tại Ngân hàng TMCP Ngân hàng Á Châu (ACB), bà Đặng Thu Thuỷ - Thành viên HĐQT ACB, người phụ nữ đặc biệt trên thương trường, là vợ của cố Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng - người để lại nhiều dấu ấn trên thị trường tài chính Việt Nam và là mẹ của Chủ tịch Trần Hùng Huy sở hữu hơn 53,3 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng khối tài sản trị giá 1.300 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Chủ tịch Trần Hùng Huy hiện là vị lãnh đạo sở hữu khối cổ phiếu lớn nhất với hơn 153 triệu cổ phiếu, tương ứng khối tài sản trị giá hơn 3.733 tỷ đồng.

Bà Thủy được biết đến là người phụ nữ duy nhất trên thương trường, là vợ của nguyên Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng - người để lại nhiều dấu ấn trên thị trường tài chính Việt Nam và là mẹ của Chủ tịch Trần Hùng Huy.

Bà Đặng Thu Thủy sinh năm 1955, tốt nghiệp Cử nhân Anh văn tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, đồng thời, là cử nhân Kinh tế của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Sở hữu gương mặt thanh tú, phúc hậu, bà Thủy ánh lên vẻ đẹp kiêu sa. Có thể nói bà cũng là một nữ tướng tài sắc vẹn toàn không kém cạnh ai. Bà là người phụ nữ khá kín tiếng nên mọi thông tin trên mạng xã hội không nhiều.

Bà Thủy không chỉ là người phụ nữ đứng sau, trở thành hậu phương vững chắc cho chồng mà còn luôn sát cánh trên từng hành trình và đồng hành cùng ông Trần Mộng Hùng trên mọi chặng đường của sự nghiệp. Theo đó, bà nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt quan trọng tại ngân hàng ACB.

Hé lộ khối tài sản 'khủng' của người phụ nữ đặc biệt nhất ngành Ngân hàng
Bà Đặng Thu Thuỷ - Thành viên HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB) - Mẹ Chủ tịch Trần Hùng Huy

Từ ngày ngân hàng ACB mới thành lập, bà Đặng Thu Thủy đã công tác tại đây với các chức vụ như Chánh văn phòng, Giám đốc nhân sự, Giám đốc Khối Quản trị nguồn lực. Sau đó, bà Thủy đã được Hội đồng quản trị đề cử và Đại hội đồng cổ đông bầu chức danh thành viên Hội đồng quản trị. Đến nay, bà Đặng Thu Thủy vẫn đang nắm giữ chức vụ là Thành viên HĐQT tại ngân hàng ACB.

Vừa từng là vợ một Chủ tịch ngân hàng, đang là mẹ một Chủ tịch ngân hàng, sự nghiệp bản thân bà Thủy cũng "thăng hoa" khi đang giữ vị trí quan trọng trong Ban lãnh đạo ACB.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tăng trưởng tốt về quy mô, cải thiện phí dịch vụ và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Tỷ lệ ROE của ngân hàng duy trì ở mức 23,4%.

Theo đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 14%.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của ACB đạt gân 770 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng đạt 512 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với đầu năm, vượt so với tăng trưởng bình quân ngành. Tỷ lệ CASA đạt 22%.

Cho vay khách hàng đạt cũng đạt kết quả tích cực khi tăng trưởng 12,8% so với đầu năm, lên 550 nghìn tỷ đồng, tăng gấp đôi so với bình quân ngành. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất của ACB trong gần một thập niên qua.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn