Hé lộ loạt 'ông lớn' rót vốn vào 'siêu thành phố mới’ nằm sát biên giới Trung Quốc của tỉnh Quảng Ninh

Theo quy hoạch, TP. Móng Cái giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, là cửa ngõ thuận lợi để kết nối các nước ASEAN với Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Để thực hiện những mục tiêu đó, TP. Móng Cái đã tập trung cao độ cho nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng, từ đó làm cơ sở tạo sức hút đầu tư vào địa bàn.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, những năm gần đây, Móng Cái đã và đang chứng kiến sự thay da đổi thịt ngoạn mục nhờ kết nối giao thông ngày càng thuận tiện.

TP. Móng Cái đang được nhiều

TP. Móng Cái đang được nhiều "ông lớn" quan tâm

Nắm bắt được sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng của TP. Móng Cái, thời gian qua, hàng loạt "ông lớn" rót vốn đầu tư hàng loạt dự án.

Nổi bật là dự án Vinhomes Golden Avenue do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại khu vực Bắc Luân II, thuộc phường Hải Hòa, TP. Móng Cái.

Vinhomes Golden Avenue có quy mô 116ha với hơn 2.300 căn nhà ở thấp tầng, trong đó có nhiều loại hình như: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập nhà phố, liền kề, shophouse. Với lợi thế kết nối giao thông thuận tiện, Vinhomes Golden Avenue đã nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng đến các nhà đầu tư.

Gần với Vinhomes Golden Avenue là dự án Khu đô thị đại lộ Hòa Bình kéo dài do Liên danh Vinaconex và Phúc Khánh Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.250 tỷ đồng, diện tích 48ha cùng nhiều loại hình sản phẩm như: liền kề, shophouse, biệt thự.

Tiếp đến là Royal Riverside City, một dự án tọa lạc bên bờ sông Ka Long, kết nối trực tiếp với quốc lộ 18. Royal Riverside City do CTCP Tập đoàn đầu tư Victory làm chủ đầu tư, dự án có tổng mức đầu tư hơn 450 tỷ đồng, diện tích quy hoạch 48ha với gần 700 căn, dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu ở và sinh hoạt cho hơn 5.100 người.

Bên cạnh đó, dự án khu đô thị Promexco Móng Cái do CTCP Sản xuất Bao bì và Hàng xuất khẩu Promexco làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 89 tỷ đồng, diện tích quy hoạch khoảng 29ha với nhiều loại hình sản phẩm như: Shophouse, liền kề, nhà vườn, trung tâm thương mại…quy mô dân số khoảng 4.500 người.

Ngoài ra, TP. Móng Cái cũng được đang được nhiều doanh nghiệp triển khai xây dựng ở trên khắp địa ban như khu đô thị Green Park, khu đô thị Phượng Hoàng…

Được biết, theo Quy hoạch đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với 7 thành phố là: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn.

Đáng chú ý, TP. Móng Cái (rộng 518km2) sẽ sáp nhập với huyện Hải Hà (rộng 690km2) để trở thành một “siêu thành phố” mới, có diện tích lên tới 1.200km2. Với diện tích này, Móng Cái - Hải Hà sẽ rộng gần bằng các thành phố trực thuộc trung ương như Đà Nẵng (1.285km2), Cần Thơ (1.402km2) hay Hải Phòng (1.519km2).

Hiện nay, TP. Móng Cái là thành phố cửa khẩu, có vị trí chiến lược về kinh tế chính trị, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Thành phố có dân số khoảng 108.000 người (theo số liệu năm 2022).

TP. Móng Cái là một phần của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái với quy mô lớn bậc nhất cả nước, diện tích đạt hơn 1.200km2 (bao gồm 690km2 trên bộ và 520km2 trên biển).

Đây là nơi có cả đường biên giới trên đất liền và trên biển với Trung Quốc, có cả cửa khẩu trên bộ (cửa khẩu quốc tế Móng Cái) và cửa khẩu trên biển (cửa khẩu cảng Vạn Gia…).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn