VinFast tham vọng nhân đôi doanh số trong 2025, tiến lên mốc 4 tỷ USD

VinFast chính thức công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý IV/2024 và cả năm 2024 (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2024).

Theo đó, trong quý IV/2024, VinFast đã bàn giao 53.139 ô tô điện, đánh dấu mức tăng trưởng 143% so với quý III/2024.

Trong đó, VinFast đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán hàng đến người tiêu dùng (B2C), với mức tăng 140% so với quý trước và gấp hơn 20 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung cả năm 2024, số lượng ô tô đã bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng 192% so với năm 2023.

Trong quý IV/2024, VinFast đã bàn giao 53.139 ô tô điện

Về doanh số xe máy điện, VinFats cũng ghi nhận đà tăng trưởng đều đặn, với 31.170 xe được bàn giao trong quý IV/2024, tăng 65% so với quý III/2024. Tự chung cả năm 2024, VinFast bàn giao tổng cộng 70.977 xe máy điện, tăng 1% so với năm 2023.

Trong quý IV/2024, VinFast ghi nhận doanh thu đạt 16.496,4 tỷ đồng (677,9 triệu USD), đánh dấu mức tăng trưởng mạnh mẽ 69,8% so với cùng kỳ năm 2023 và 33,8% so với quý III/2024.

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh thu đạt 44.019,6 tỷ đồng (1,808.9 tỷ USD), tăng 57,9% so với năm 2023.

Trong khi đó, lỗ gộp ở mức 25.277,6 tỷ đồng (tương đương 1,038.7 tỷ USD), tỷ suất lợi nhuận gộp âm 57,4%. Lỗ ròng ghi nhận 77.354,9 tỷ đồng (tương đương 3,178.8 tỷ USD).

Tại thị trường Việt Nam, VinFast tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu xu thế chuyển đổi xanh với việc giới thiệu dòng sản phẩm "Green" hoàn toàn mới, được thiết kế chuyên biệt và tối ưu cho dịch vụ vận tải, bao gồm bốn mẫu xe thuộc bốn phân khúc khác nhau: Minio Green (xe mini), Herio Green (SUV hạng A), Nerio Green (SUV hạng C) và Limo Green (MPV), với mức giá khởi điểm từ 269 triệu đồng (khoảng 11.100 USD) đến 749 triệu đồng (khoảng 30.800 USD).

Dự kiến, các mẫu xe Herio Green và Nerio Green sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng từ quý II/2025, tiếp theo là Minio Green và Limo Green vào tháng 8.

Với đà tăng trưởng ổn định và những nền tảng vững chãi, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi doanh số giao xe toàn cầu trong năm 2025.

Bên cạnh đó, VinFast cho biết cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội gia tăng nhận diện trên thị trường. VinFast cũng không ngừng kiện toàn năng lực, tối ưu các hoạt động từ sản xuất, lắp ráp, đến bán hàng và phân phối nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu chuyển đổi xanh đang gia tăng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Xem thêm tại vietnamfinance.vn