HNX thêm 5 mã cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa bổ sung 5 cổ phiếu vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Theo đó, HNX đưa cổ phiếu DIH của CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - Hội An, TTH của CTCP Thương mại và Dịch vụ Tiến Thành, WSS của CTCP Chứng khoán Phố Wall, CET của CTCP HTC Holding, KDM của CTCP Tập đoàn GCL vào danh sách cắt margin.

Nguyên nhân là do lợi nhuận sau thuế trong nửa năm 2024 hoặc lợi nhuận chưa phân phối tại ngày 30/6 trong báo cáo bán niên được xét soát là số âm.

Trước đó, HNX bổ sung 4 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ với lý do như trên, bao gồm: VLA của CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang, VIT của CTCP Viglacera Tiên Sơn, KSD của CTCP Đầu tư DNA, VTV của CTCP Năng lượng và Môi trường VICEM.

Bên cạnh đó, cổ phiếu L40 của CTCP Đầu tư và Xây dựng 40 bị cắt margin do vi phạm pháp luật thuế.

Mới đây, HNX cho biết cổ phiếu MHL của CTCP Minh Hữu Liên có khả năng bị hủy bỏ niêm yết do công ty vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. Theo đó, HNX sẽ xem xét tiến hành hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu MHL theo quy đinh.

Tương tự, HNX sẽ hủy niêm yết hơn 34,77 triệu cổ phiếu SD6 của CTCP Sông Đà 6 do công ty này có kết quả thua lỗ trong 3 liên tiếp (2021,2022 và 2023). Ngày hủy niêm yết là ngày 23/8/2024. Ngày giao dịch cuối cùng tại HNX là ngày 22/8 tới.

Cũng ngày 23/8, HNX cũng hủy niêm yết đối với cổ phiếu DVG của CTCP Đại Việt Group DVG do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến kiểm toán đối với BCTC riêng và hợp nhất năm 2023 của công ty.

Trước đó, HNX đã công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 3/2024. Theo đó, trong danh sách mà HNX công bố có 72 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin) trong quý 3/2024.

Trong đó, một số cổ phiếu nằm trong danh sách do lợi nhuận sau thuế năm 2023 trên báo cáo tài chính tổng hợp soát xét hoặc của cổ đông công ty mẹ tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 là số âm gồm: AAV, API, BCC, BTS, DDG, ECI, FID, HCT, HDA, HEV, HOM, LDP, MBG, NVB, PEN, SDA...

Xem thêm tại vneconomy.vn