Khai thác thương mại tuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang
Đoàn tàu mới chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang. (Ảnh: Đường sắt Sài Gòn)

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) phối hợp với Công ty TNHH Phát triển thiết bị đường sắt (Việt Nam) cùng Tập đoàn Jinxin (Trung Quốc) chạy thử nghiệm thương mại khảo sát thị trường đoàn xe do Jinxin đóng mới trên tuyến Sài Gòn – Nha Trang. Đoàn tàu mới sẽ chạy thử nghiệm trong 2 tháng (từ ngày 9/8 đến ngày 7/10), tần suất 2 ngày 1 chuyến.

Cụ thể, tàu SNT6 xuất phát ga Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh) lúc 22 giờ 15 đến Nha Trang (Khánh Hòa) lúc 8 giờ 5 phút. Các ga có đón tiễn hành khách gồm: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Tháp Chàm, Nha Trang. Trong khi đó, Tàu SNT3 xuất phát từ Nha Trang lúc 22 giờ 20 phút đến Sài Gòn lúc 9 giờ 15 phút. Các ga có đón tiễn hành khách gồm Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Nha Trang.

Các toa xe sử dụng trên tàu SNT6/3 là các toa xe đóng mới với nhiều tính năng hiện đại. Thành ngoài các toa đều được sơn theo tone màu đỏ và trắng nổi bật. Nội thất toa xe chủ đạo là màu vàng gỗ mang đến sự hiện đại sang trọng. Thành phần đoàn tàu gồm các toa xe ghế ngồi, giường nằm khoang 4, toa phục vụ ăn uống và toa trưởng tàu.

Khai thác thương mại tuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang
Bảng giờ chi tiết tàu dừng các ga đón khách.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trong 5 đôi tàu khai thác đầu tiên, hành khách được giảm 5% giá vé hiện hành cho các đoàn tàu này. Ngoài ra, ngành đường sắt vẫn áp dụng các chương trình giảm giá lên đến 15% như: khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 15% giá vé (không áp dụng giảm cho loại chỗ khoang 4 giường); mua vé tập thể từ 11 người trở lên được giảm từ 3% đến 12% giá vé; mua vé khứ hồi được giảm 5% đến 10% giá vé lượt về.

Ngoài ra, các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng; các đơn vị lữ hành đăng ký chương trình kích cầu du dịch cũng được giảm giá vé./.