Khối ngoại đảo chiều mua ròng gần 380 tỷ đồng trên HOSE phiên cuối tuần

Trên HOSE, nhà đầu tư nước ngoài đảo chiều gom ròng hơn 379 tỷ đồng với khối lượng 664.988 đơn vị.

Nguồn: Linh Chi tổng hợp.

Về giá trị cụ thể, cổ phiếu KDC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido dẫn đầu bên mua với giá trị 470,6 tỷ đồng. Theo sau, VCB được mua ròng 107,2 tỷ đồng.

Nối tiếp, lực cầu còn được ghi nhận ở BID (70,8 tỷ đồng), MSN (67 tỷ đồng), FPT (45,6 tỷ đồng), VNM (34,9 tỷ đồng) và BCM (32 tỷ đồng). Danh mục top10 mã được mua ròng nhiều nhất trong phiên còn có sự góp mặt của LPB, GMD, HDB … với giá trị dưới 40 tỷ đồng.

Tại chiều bán, cổ phiếu DGC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang bị xả ròng mạnh nhất với quy mô 86,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dòng tiền ngoại cũng rút ròng khỏi MWG với 84,5 tỷ đồng. Cùng chiều, SSI, HPG, VHM, DXG, VPB, VIX, HAH và VIC cũng bị rút ròng với quy mô dưới 80 tỷ đồng.

Nguồn: Linh Chi tổng hợp.

‎Trên sàn HNX, nhà đầu tư ngoại chuyển hướng bán ròng với giá trị hơn 35 tỷ đồng, tương đương với khối lượng gần 1,1 triệu cổ phiếu.

Giao dịch bán ròng tập trung ở cổ phiếu PVS của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam với giá trị gần 23,6 tỷ đồng. Đứng thứ hai và thứ ba trong danh mục rút ròng là SHS và LAS với giá trị lần lượt là 5,1 tỷ đồng và 3,9 tỷ đồng. Cùng chiều, NĐT nước ngoài cũng bán ròng VCS, TIG, BVS, VGS, DTD, ,… với giá trị thấp hơn.

Trong khi đó, khối ngoại duy trì gom ròng 3,2 tỷ đồng ở cổ phiếu IDC của Tổng Công ty IDICO - CTCP. Dòng tiền nước ngoài cũng tìm đến các mã như NTP (1,6 tỷ đồng), VFS (1,1 tỷ đồng), MBS (883 triệu đồng), …

Tại thị trường UPCoM, khối ngoại mua ròng phiên thứ 9 liên tục với quy mô gần 22 tỷ đồng với khối lượng hơn 1,3 đơn vị.

Trong đó cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP dẫn đầu bên mua với giá trị hơn 16 tỷ đồng. Theo sau là DGT (10,2 tỷ đồng), OIL (2,6 tỷ đồng), …

Ở phía đối diện, cổ phiếu MCH đứng đầu về giá trị bán ròng với gần 4,7 tỷ đồng. Cùng chiều, các mã bị rút ròng còn có PHP (1,5 tỷ đồng), LTG (1,2 tỷ đồng), …

Xem thêm tại vietnambiz.vn