KIDO muốn nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát

Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược sau thời gian dài đàm phán.

KIDO muốn nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát

Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược sau thời gian dài đàm phán.

Theo đó, Tập đoàn KIDO quyết định sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu Thọ Phát.

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: “Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam. Qua thời gian thảo luận, chúng tôi đã đi đến cam kết chung là KIDO sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát trong giai đoạn 1.

Kế tiếp, trong giai đoạn 2, chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70%. Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn KIDO dự kiến đạt khoảng 2,000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của Tập đoàn trong năm nay”.

Thương hiệu bánh bao nổi tiếng ở Việt Nam trong hơn 30 năm

Về Thọ Phát, đây là một thương hiệu bánh bao đã ra đời từ năm 1987 và nằm dưới quyền kiểm soát của Công ty TNHH MTV Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm.

Theo thông tin cập nhật vào tháng 3/2023, công ty này vừa nâng vốn điều lệ từ 18 tỷ đồng lên 78 tỷ đồng và ông Vũ Phước Thọ đang giữ chức Tổng Giám đốc Công ty. 

Thọ Phát hiện tại có hơn 4,000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của Thọ Phát bao gồm bánh bao (bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên (bánh Dorayaki); dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…

Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh rộng hơn 22,000m2 và có công suất 10,000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Vũ Hạo

FILI