Lãnh đạo các công ty bất động sản nhận lương bao nhiêu trong nửa đầu năm 2024?

Tại báo cáo tài chính bán niên 2024, một số doanh nghiệp bất động sản tiết lộ mức lương khủng dành cho dàn lãnh đạo.

Cụ thể, Tập đoàn Novaland (mã: NVL), Tổng giám đốc Ng Teck Yow là người nhận tiền lương cao nhất dàn lãnh đạo công ty này với 2,5 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, gần gấp đôi cùng kỳ năm 2023, tương đương gần 420 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo các công ty bất động sản nhận lương bao nhiêu trong nửa đầu năm 2024?- Ảnh 1.

Nguồn: NVL

Tiếp đến là Giám đốc Tài chính Dương Văn Bắc với 1,4 tỷ đồng, tương đương 230 triệu đồng/tháng. Chủ tịch Bùi Thành Nhơn nhận thù lao 600 triệu đồng, cao hơn cùng kỳ 100 triệu đồng.

Còn tại Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR), công ty này dành 5,8 tỷ đồng để trả thù lao cho dàn lãnh đạo, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Trong đó, Tổng giám đốc Bùi Quang Anh Vũ vẫn duy trì mức tiền lương cao nhất với hơn 1,4 tỷ đồng và là lãnh đạo duy nhất nhận mức lương tiền tỷ tại doanh nghiệp này.

Lãnh đạo các công ty bất động sản nhận lương bao nhiêu trong nửa đầu năm 2024?- Ảnh 2.

Nguồn: PDR

Tiếp đến là Phó Tổng giám đốc Phan Lê Hòa nhận 826 triệu đồng. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt nhận thù lao gần 485 triệu đồng, các thành viên khác trong HĐQT khoảng 120 triệu đồng.

Hay như Bất động sản An Gia (mã AGG) mạnh tay chi 3,8 tỷ đồng trả lương cho 9 thành viên HĐQT và Ban Tổng giám đốc, tăng tới 90% so với cùng kỳ.

Trong đó, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Sơn là người nhận thù lao cao nhất với gần 1,3 tỷ đồng. Chủ tịch Nguyễn Bá Sáng nhận 747 triệu đồng. Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng nhận hơn 500 triệu đồng.

Tại CTCP Đầu tư Văn Phú Invest (mã VPI), Chủ tịch Tô Như Toàn là người có thu nhập cao nhất dàn lãnh đạo với 612 triệu đồng trong quý II/2024, giảm nhẹ so với cùng kỳ, tương đương hơn 200 triệu đồng/tháng. Người nhận lương thấp nhất trong đó là Phó Tổng giám đốc Phạm Hồng Châu nhận 77,5 triệu đồng/3 tháng.

Trong nửa đầu năm nay, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã DIG) chi 2,3 tỷ đồng trả thù lao cho 5 thành viên HĐQT, tương đương cùng kỳ. Trong đó, cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn nhận 900 triệu đồng, tương đương 150 triệu đồng/tháng.

Con trai ông Tuấn là ông Nguyễn Hùng Cường nhận 690 triệu đồng, tương đương 115 triệu đồng/tháng. Vị trí Tổng giám đốc nhận hơn 704 triệu đồng gồm lương thưởng và các khoản phúc lợi khác.

Trong khi đó, Tập đoàn Đất Xanh (mã: DXG) tăng 43% chi lương cho vị trí Tổng giám đốc, đạt hơn 2 tỷ đồng trong nửa đầu năm, tương đương 333 triệu đồng/tháng.

Đổi lại, các thành viên quản lý khác nhận lương trong quỹ lương chung với mức giảm tương ứng 43% còn gần 3,4 tỷ đồng.

Còn Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) chỉ tiết lộ mức lương dành cho một số vị trí lãnh đạo chủ chốt. Cụ thể, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Phong nhận mức lương hơn 192 triệu đồng trong quý II, giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Trưởng Ban kiểm soát Yu Trần Đan Phượng nhận mức lương hơn 68 triệu đồng, trong khi cùng kỳ chỉ là 30 triệu đồng.

Xem thêm tại cafef.vn