Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 14/8

Thông tin thị trường chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) quyết định triển khai hệ thống công bố thông tin một đầu mối, áp dụng cho các công ty đại chúng nhằm hỗ trợ việc gửi báo cáo và công bố thông tin.

Cụ thể, từ ngày 15/8, các công ty niêm yết tại HoSE sẽ ngừng báo cáo và công bố thông tin định kỳ, bất thường, cũng như báo cáo sử dụng vốn theo quy định tại Chương II, Chương III Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS). Thay vào đó, các công ty sẽ thực hiện báo cáo và công bố trên hệ thống của HoSE.

IDS vẫn sẽ duy trì để nhận các công bố thông tin theo yêu cầu của UBCKNN; các thông tin về chào bán và phát hành chứng khoán theo quy định tại Chương II Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 và dành cho các công ty đại chúng chưa niêm yết, chưa đăng ký giao dịch.

Việc đưa vào vận hành Hệ thống công bố thông tin một đầu mối là một trong những giải pháp của UBCKNN nhằm giảm thiểu thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả và tính kịp thời của thông tin công bố, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các tổ chức niêm yết thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Diễn biến thị trường

VN-Index gặp áp lực bán trong cả phiên 13/8 và được kéo về cuối nhờ sự đi lên của một số cổ phiếu trụ. Dù chỉ số tăng điểm, tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" vẫn xảy ra khi số mã giảm áp đảo với 234 mã, so với 162 mã tăng. Diễn biến "lạ" này của thị trường chứng khoán đến trước thời điểm đáo hạn phái sinh ngày 15/8.

Khối ngoại mua ròng 319,6 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó tập trung vào HDB, VNM, FPT… Ngược lại, cổ phiếu HPG của Hòa Phát vẫn bị nhà đầu tư nước ngoài xả mạnh nhất cả về khối lượng lẫn giá trị với hơn 233,5 tỷ đồng, tương ứng gần 9,2 triệu đơn vị.

Thông tin giao dịch

REE: Platinum Victory dự chi 320 tỷ đồng mua 4 triệu cổ phiếu REE với giá cao hơn giá thị trường 18%.

APP: Người nhà của Tổng Giám đốc APP thoái sạch vốn trước thềm công bố quyết định miễn nhiệm.

Thông tin doanh nghiệp

EVG: Everland muốn đầu tư dự án 2.200 tỷ đồng trên ‘mảnh đất vàng’ quy tụ loạt ông lớn Vingroup, Sungroup…

HAG: Tập đoàn Mường Thanh chính thức tiếp quản Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai.

DLG: Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi dự án trồng cao su 895ha của Đức Long Gia Lai.

FPT: Tập đoàn FPT đặt mục tiêu dịch vụ đám mây GPU từ AI Factory sẽ mang về 100 triệu USD vào năm 2027.

MBS: Chứng khoán MB sắp rót thêm nghìn tỷ đồng đẩy mạnh hoạt động vay margin.

DBC: Dabaco cho biết dự án nhà máy sản xuất vaccine Dacovet đã được cấp chứng nhận GMP-WHO.

BCM: Becamex IDC bơm tiền vào công ty thực hiện dự án khu công nghiệp 7.500 tỷ đồng.

HBS: Ngày đầu tiên sau 13 năm niêm yết, Chứng khoán Hòa Bình sẽ trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 20% bằng tiền. Ngày đăng ký cuối cùng là 29/8 và dự kiến thanh toán vào ngày 12/9.

VCI: CTCP Chứng khoán Vietcap thông báo ngày 16/8 là ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 4%. Ngày thanh toán là 30/8.

TNG: CTCP Đầu tư và Thương mại TNG thông báo ngày 19/8 là ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 4%. Ngày thanh toán là 30/8.

Nhận định thị trường

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 14/8
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Xem thêm tại nguoiquansat.vn