Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 3/7

Thông tin trong nước

Vào ngày 25/6, Ủy ban châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép thêm hai năm, kéo dài đến tháng 6/2026. Quy định này được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại, nhằm ngăn ngừa hoặc khắc phục thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thép của EU.

Theo nhận định của Chứng khoán Maybank, Hòa Phát (HPG) sẽ bị ảnh hưởng nhẹ về sản lượng do đã đa dạng hóa thị trường. Tuy nhiên, giá bán thép HRC của Hòa Phát có thể bị ảnh hưởng do thị trường EU có mức giá tốt hơn so với thị trường nội địa và các thị trường khác, ngoại trừ Bắc Mỹ.

Ngược lại, các doanh nghiệp xuất khẩu tôn mạ như Nam Kim (NKG), Hoa Sen (HSG), Tôn Đông Á (GDA) sẽ hưởng lợi từ quyết định của EU. Nguồn cung thép HRC đầu vào giá thấp hơn vào thị trường EU bị hạn chế, sẽ giữ mặt bằng giá thép HRC tại EU cao, thúc đẩy biên lợi nhuận cho các doanh nghiệp xuất khẩu tôn mạ của Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp

GDA: Tôn Đông Á dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy 10.000 tỷ đồng vào cuối năm 2024 và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động thương mại vào quý II/2026.

LDG: Sắp có kết luận điều tra dự án khu đô thị nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý.

HAG: Hoàng Anh Gia Lai không đủ tiền trả lãi lô trái phiếu nghìn tỷ dù heo và sầu riêng được mùa bội thu.

MWG: Sau Bách Hóa Xanh, Thế giới Di động ghi nhận thêm mảng kinh doanh bắt đầu có lãi.

BSR: Lọc hóa dầu Bình Sơn mang về 55.300 tỷ đồng doanh thu sau 6 tháng.

BCM: Thủ tướng phê duyệt phương án đấu giá 300 triệu cổ phiếu của Becamex IDC.

HTL: CTCP Kỹ thuật và Ô tô Trường Long thông báo ngày 12/7 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách nhận cổ tức bằng tiền đợt 2 năm 2023 tỷ lệ 30%. Ngày thanh toán là 30/7.

PTB: CTCP Phú Tài thông báo ngày 15/7 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách nhận cổ tức bằng tiền đợt 2 năm 2023 tỷ lệ 10%. Ngày thanh toán là 30/7.

MBS: CTCP Chứng khoán MB thông báo ngày 25/7 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt quyền chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 12%. Ngày thanh toán dự kiến là 23/8.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn