Lideco (NTL) ‘bắt tay’ Hà Đô (HDG) làm 2 dự án bất động sản tại vị trí đắc địa ở Hà Nội

Theo thông tin mới nhất từ CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm - Lideco (NTL) và Tập đoàn Hà Đô (HDG) dự kiến sẽ hợp tác triển khai toà tháp đôi 47 tầng cùng toà chung cư 32 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng.

Được biết HDG là đối tác chiến lược của Đô thị Từ Liêm trong việc xây dựng Khu đô thị mới Dịch Vọng. Từ năm 1999, 2 doanh nghiệp này đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh. Trong năm 2010 và 2016, Tập đoàn Hà Đô và Đô thị Từ Liêm lần lượt ký ủy quyền và các phụ lục hợp đồng kèm theo hợp đồng này. Theo đó HDG được NTL ủy quyền thay mặt làm chủ đầu tư công trình tại các ô đất CC1, CC3, NO10 thuộc dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng.

Về dự án, tháng 7/1997, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản giao cho CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Nhà Từ Liêm (nay là Đô thị Từ Liêm) làm chủ đầu tư.

Đến tháng 8/2018, dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng được phê duyệt điều chỉnh với tổng mức đầu tư lên hơn 4.900 tỷ đồng, thời gian hoàn thành được kéo dài đến cuối năm 2022.

Đến tháng 11/2022, Đô thị Từ Liêm gửi văn bàn đề nghị điều chỉnh dự án với tổng mức đầu tư mới là hơn 5.100 tỷ đồng và thời gian hoàn thành dự án được kéo dài đến hết năm 2026. Tại thời điểm lập báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023, Đô thị Từ Liêm cho biết công ty vẫn đang chờ ý kiến phản hồi cơ quan chức năng về đề nghị điều chỉnh dự án nói trên.

Trên thực tế, phần lớn các hạng mục tại dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng đã được xây dựng, chỉ còn một số ít khu đất trống, bao gồm khu đất ký hiệu HH và NO11. Trong đó, theo quy hoạch, khu đất HH là đất hỗn hợp và khu đất NO11 là đất ở. Hai khu đất này có diện tích gần 1,5 ha, được đưa vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2017 nhưng tới nay chưa giải phóng hết mặt bằng.

Khu đất HH dự kiến sẽ được sử dụng để xây dựng hai tòa tháp cao 47 tầng có kiến trúc giống nhau cùng khối đế, trong khi khu đất NO11 sẽ xây 01 tòa chung cư cao 32 tầng.

Theo chia sẻ của ông Đinh Quang Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT Đô thị Từ Liêm, khu đất NO11 cơ bản đã hoàn thành giải phóng mặt bằng xong, chỉ còn khoảng 200 m2 mặt bằng cuối cùng đang được thoả thuận với người dân.

Về tổng vốn đầu tư dự án, đây là dự án có vị trí rất đẹp nên công ty quyết tâm sẽ đầu tư ở mức rất cao, nhưng hiện chưa xong nên chưa thể ước tính được tổng vốn đầu tư. Hiện công ty đang trình duyệt lại các hồ sơ, trong đó có thủ tục cần Bộ Xây dựng phê duyệt, ông Đinh Quang Chiến chia sẻ.

Hiện, NTL tiếp tục phối hợp với các bên liên doanh thực hiện các thủ tục còn lại của dự án theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền, và làm việc với quận và các phường tiếp tục giải phóng mặt bằng những vị trí còn lại của dự án.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn