Lộ diện loạt ứng viên vào HĐQT Chứng khoán APG

Chứng khoán APG (Mã; APG) dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần hai vào ngày 11/8 với nội dung quan trọng là miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị (HĐQT).

Theo đó, trước thềm cuộc họp, công ty chứng khoán đã nhận được đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân của hai thành viên quản trị là ông Nguyễn Anh Dũng,Thành viên độc lập kiêm Chủ tịch Ủy ban kiểm toán, và ông Lê Mạnh Hùng.

Đồng thời, APG công bố 4 ứng viên tham gia bầu bổ sung thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2022-2026, bao gồm ông Huỳnh Đức Hùng, ông Lê Đình Chí Linh, ông Lê Bình Phương và ông Huỳnh Minh Tuấn.

Ông Huỳnh Đức Hùng từng đảm nhiệm Giám đốc tại VPBank và BVBank.

Ông Lê Đình Chí Linh hiện đang là Trưởng phòng tại CTCP Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp (FAST).

Ông Lê Bình Phương hiện là Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phương Thành Công.

Ông Huỳnh Minh Tuấn là Chủ tịch HĐQT CTCP FIDT, đồng thời là Giám đốc Hội sở của CTCP Chứng khoán Mirae Asset.

Cả 4 cá nhân trên đều không nắm giữ cổ phiếu APG.

Danh sách ứng viên vào thành viên HĐQT APG. (Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ của APG).

Trong lần tổ chức thứ nhất, đại hội bất thành do số lượng cổ đông dự họp không đại diện đủ mức trên 50% tổng số phiếu biểu quyết. Lần hai dự kiến tổ chức vào ngày 21/7/2024 nhưng đã được dời lại với lý do để có thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất và nội dung chương trình.

Theo tài liệu họp, phía APG đánh giá trong 5 năm tới (2024 - 2029), môi trường kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán sẽ có nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức. Các công ty chứng khoán cần phải linh hoạt và đổi mới để thích ứng với những thay đổi về kinh tế, công nghệ, pháp lý và tâm lý nhà đầu tư.

Chính phủ đã đề ra Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030, với mục tiêu trọng tâm là nâng hạng. Nắm bắt được xu hướng này cùng với quy mô hiện tại và mong muốn phát triển, HĐQT APG định hướng phát triển với chiến lược lấy Dịch vụ Ngân hàng đầu tư (IB) làm trọng tâm.

Riêng 2024, công ty dự kiến tăng vốn chủ sở hữu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động; tìm kiếm, lựa chọn và quyết định đầu tư xây dựng trụ sở mới; duy trì và phát triển hợp tác với các ngân hàng thương mại lớn và các quỹ đầu tư; phát triển dịch vụ IB.

Công ty dự báo VN-Index sẽ dao động quanh 1.300 điểm trong nửa cuối năm nay. Năm 2024, doanh thu hoạt động dự kiến hơn 390 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 239 tỷ đồng, tăng lần lượt 48% và 43% so với thực hiện năm trước. Theo báo cáo tài chính quý II, sau nửa năm, công ty đã thực hiện được 23% và 26% so với các chỉ tiêu trên.

(Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ của APG).

Xem thêm tại vietnambiz.vn