MB kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 15,5% tín dụng vào quý IV/2024

Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB cho biết, dự kiến MB sẽ hoàn thành mục tiêu trên vào đầu hoặc giữa quý IV.

CEO MB cho biết, khi đặt ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng, điều mà MB và các ngân hàng kỳ vọng nhất là sức hấp thụ của nền kinh tế. Ngoài sức hấp thụ của nền kinh tế, bây giờ các ngân hàng đều có các giải pháp tổng hợp, không có giải pháp duy nhất nào để đảm bảo tăng trưởng tín dụng và hấp thụ thị trường. Đến nay, các ngân hàng cũng đã giảm lãi suất sâu nhất, có lẽ là trong vòng 10 năm trở lại đây. Giá thấp thì cầu sẽ tăng. Các ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí để giải quyết khâu về giá.

Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB
Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB

Vấn đề thứ hai là về các thủ tục, các ngân hàng cũng tiếp tục tinh chỉnh các quy trình thủ tục. Đặc biệt, MB sẽ dựa vào nền tảng App MBBank cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank cho khách hàng doanh nghiệp để tiếp tục cho vay và phê duyệt tự động. MB bây giờ đang tập trung các tiến trình end-to-end, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm tự động hóa trên các ứng dụng số của MB. Việc này sẽ giúp rút ngắn quy trình và giảm sự can thiệp của con người trong quá trình ra quyết định, từ đó khách hàng có thể chủ động hơn. Tham vọng của MB là chúng tôi cung cấp được các sản phẩm tín dụng đến khách hàng một cách nhanh nhất với một trải nghiệm tốt nhất.

Thứ ba là phát triển các sản phẩm, quy trình theo các luật mới và chính sách mới. Sau khi các luật mới bắt đầu có hiệu lực sau 1/8, điều này sẽ có tác động rất lớn đến khách hàng, do đó chúng tôi cần tinh chỉnh các quy trình, sản phẩm theo luật theo luật và các thông tư, nghị định sẽ ban hành để tháo gỡ các điểm nghẽn, điểm khó. Từ đó có thể phục vụ và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Định hướng 2024-2029, MB cho biết, Ngân hàng đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng 14%, tăng trưởng HDV 15%, tăng trưởng lợi nhuận 12%, nợ xấu dưới 2%, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tối thiểu 9%, các chỉ tiêu hiệu quả (ROE, ROA,CIR) là top đầu ngành ngân hàng, số lượng khách hàng đạt 40 triệu khách hàng đến năm 2029 và tỷ lệ cổ tức 15%-20%.

Về chỉ tiêu tổng tài sản, ngân hàng đặt mục tiêu tăng 13%, tức đạt gần 1,068 triệu tỷ đồng vào cuối năm 2024, trở thành ngân hàng tiếp theo vượt qua cột mốc 1 triệu tỷ sau nhóm Big 4. Bên cạnh đó, MB phấn đấu đạt tối thiểu 30% doanh thu từ kênh số, hướng đến 50% doanh thu trên kênh số vào năm 2026. Đồng thời, nhà băng sẽ tích hợp ESG trong triển khai các mục tiêu dài hạn của tập đoàn, hướng tới phát triển bền vững theo chiến lược. Kế hoạch của MB đánh giá là "phương án an toàn" dựa trên tình hình nghiên cứu toàn ngành.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn