Nắm giữ cổ phiếu công nghệ hot tăng gần gấp đôi thị giá, VMEEF dẫn đầu lợi nhuận các quỹ mở trong 8 tháng đầu năm

Fmarket - nền tảng tập trung gần 50 quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam vừa có báo cáo về danh sách các quỹ mở dẫn đầu trong 8 tháng năm 2024.

Theo đó, hầu hết các quỹ mở đang cho hiệu suất vượt trội hơn chỉ số VN-Index. Dẫn đầu là quỹ VMEEF - Quỹ đầu tư cổ phiếu Kinh tế hiện đại của VinaCapital với mức lợi nhuận 32,84%, vượt xa chỉ số chung VN-Index khi chỉ tăng hơn 13%.

Dù quỹ mới thành lập vào tháng 5/2023, nhưng VMEEF đã đạt được mức lợi nhuận vượt trội và dẫn đầu các quỹ cổ phiếu trên thị trường.

Quỹ chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu có triển vọng tốt về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong dài hạn, gắn liền với động lực phát triển kinh tế dài hạn của Việt Nam như xu hướng đô thị hóa, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và kỹ thuật số.

Ở thời điểm cuối tháng 7/2024, danh mục đầu tư lớn của quỹ này là các cổ phiếu đầu ngành như FOX (dịch vụ thông tin); VCB, ACB, CTG, MBB (ngân hàng); BVH (bảo hiểm); IDC, REE (công nghiệp); IMP (chăm sóc sức khỏe)…

Nắm giữ loạt cổ phiếu đầu ngành, quỹ mở của VinaCapital thắng đậm trong 8 tháng đầu năm
Diễn biến giá cổ phiếu FOX

Trong đó, cổ phiếu FOX của FPT Telecom là mã tăng mạnh nhất trong danh mục của VMEEF. Theo đó, hồi đầu tháng 6/2024, cổ phiếu này gia nhập “câu lạc bộ ba chữ số” trên sàn chứng khoán (cán mốc 1xx đồng/cp), sau FPT của Tập đoàn FPT và FRT của FPT Retail. Trước khi điều chỉnh giảm hơn 18% về mức 93.200 đồng/cp tại thời điểm cuối tháng 8, song, tính từ đầu năm, mã này đã tăng hơn 80%.

FPT Telecom là thành viên thuộc Tập đoàn FPT, cung cấp dịch vụ viễn thông và internet, truyền hình trực tuyến, điện toán đám mây... Bên cạnh đó, công ty có nhiều dịch vụ trực tuyến như Online media, FPT Play, FShare, Fsend, Mix166, Startalk. Những kỳ vọng của nhà đầu tư về ngành công nghệ, đặc biệt là khi các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đến Việt Nam và có những ký kết hợp tác về lĩnh vực AI, chip bán dẫn... đã tác động tích cực giá cổ phiếu FOX.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn