Nhà đầu tư thi nhau bán tháo cổ phiếu DIG

Trong phiên sáng đầu tuần ngày 12/8, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã có phiên giao dịch với thanh khoản tăng đột biến. Đáng chú ý, có thời điểm cổ phiếu này bị bán mạnh, giảm sàn.

Kết thúc phiên ngày 12/8, cổ phiếu DIG giảm 3,67%, xuống còn 22.300 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất trong gần một tháng trở lại đây, với 34,2 triệu cổ phiếu được trao tay.

Nhà đầu tư thi nhau bán tháo cổ phiếu DIG
Diễn biến giá cổ phiếu DIG trong phiên ngày 12/8

Ngày 10/8 vừa qua, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của DIC Corp, đã qua đời.

Sự ra đi đột ngột của ông Tuấn đã gây chấn động trong giới đầu tư, khiến cổ đông lo ngại và ồ ạt bán tháo cổ phiếu. DIC Corp đã nỗ lực trấn an bằng thông báo về kế hoạch nhân sự kế nhiệm, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để xoa dịu tình hình.

Ông Nguyễn Quang Tín, Tổng Giám đốc DIC Corp, chia sẻ rằng dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình kế nhiệm, sự ra đi của ông Nguyễn Thiện Tuấn vẫn gây ra cú sốc lớn đối với toàn thể công ty.

Trong nhiều năm, DIC Corp đã lên kế hoạch chuyển giao quyền lực một cách bài bản. Ông Tuấn dần trao quyền điều hành cho thế hệ kế cận, còn bản thân ông tập trung vào việc xây dựng và mở rộng các mối quan hệ chiến lược.

"Vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị sẽ được công bố sau khi Hội đồng họp bàn và đưa ra quyết định cuối cùng", ông Nguyễn Quang Tín cho biết.

Hiện tại, Hội đồng Quản trị của DIC Corp bao gồm ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Chủ tịch Thường trực, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Quang Tín - Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc, và ông Đinh Hồng Kỳ - Thành viên độc lập.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Hùng Cường và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền là con trai và con gái của ông Nguyễn Thiện Tuấn.

Ông Nguyễn Hùng Cường cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất của DIC Corp, nắm giữ gần 62 triệu cổ phiếu DIG, tương đương 10,16% vốn điều lệ. Ông Nguyễn Thiện Tuấn sở hữu 46,8 triệu cổ phiếu, chiếm 7,68% vốn điều lệ, và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền sở hữu 18,2 triệu cổ phiếu, tương đương 2,98% vốn điều lệ của DIC Corp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn