Nhận định chứng khoán 10/7: Nhịp tăng của VN-Index chưa kết thúc

Nhận định chứng khoán 10/7: Nhịp tăng của VN-Index chưa kết thúc
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường vẫn trong xu hướng tăng

VN-Index có thể sẽ giằng co quanh vùng 1.290 điểm trong phiên kế tiếp. Về cơ bản, Yuanta đánh giá đây là nhịp điều chỉnh để thị trường kiểm định lại vùng hỗ trợ mới sau phiên tăng mạnh ngày 9/7. Điểm tích cực là thanh khoản tăng tại các vùng giá thấp và thanh khoản giảm ở phiên điều chỉnh cho nên Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Đồng thời, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - chỉ số trở lại mốc 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cặp nến nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing) cảnh báo về khả năng xuất hiện nhịp đảo chiều xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, Agriseco cho rằng xu hướng thị trường và các chỉ báo động lượng vẫn đang tích cực, phiên giảm mang tính chất điều chỉnh lành mạnh sau khi thị trường đã tăng điểm 7 phiên liên tục trước đó.

Với việc lực cầu chủ động đang dần trở lại và thanh khoản đã tích cực hơn, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng lên vùng đỉnh trung hạn quanh mốc 1.300 điểm trong giai đoạn tới. Vùng MA20 ngày, tương ứng ngưỡng 1.270 (+/-5) điểm sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy trong các nhịp rung lắc của chỉ số.

Nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt hiện tại như nhóm bán lẻ, thép, phân bón và xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index giằng co quanh 1.285 điểm

Trong quá trình tiếp cận ngưỡng 1.300 điểm, VN-Index đã bị áp lực chốt lời đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1.285,94 điểm trong ngày hôm nay, giảm gần 8 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Bán lẻ, Bảo hiểm, Hóa chất,… Ở chiều ngược lại, ngành Ô tô & phụ tùng và Dầu khí có phiên giao dịch khá tích cực. Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HoSE. Sự giằng co tại ngưỡng 1.285 điểm có thể tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - VN-Index tích lũy quanh 1.290 điểm

Dự báo ngày mai, áp lực chốt lời trên VN-Index sẽ tiếp tục hiện hữu quanh vùng 1.290 - 1.300 điểm. Ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong phiên là 1.270 - 1.280 điểm. Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo và tín hiệu tăng ngắn hạn vẫn chưa vi phạm.

Với kịch bản tích cực, VN-Index tích lũy quanh vùng 1.290 điểm để hấp thụ hoàn toàn áp lực bán và hình thành nhịp tăng bền vững trở lại mốc 1.300 điểm và thậm chí cao hơn. Ngược lại, nếu hoạt động mua quanh vùng hỗ trợ không cải thiện và lực bán trở lại, chỉ số sẽ quay về ngưỡng 1.240 điểm và khả năng kịch bản này xảy ra là rất thấp.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - VN-Index có thể về 1.270 điểm

Một cây nến mang dấu hiệu tạo đỉnh ngay gần vùng kháng cự 1.300 điểm có thể dấy lên sự nghi ngờ của nhóm nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu và tạo ra một vài phiên điều chỉnh nữa. Đặc biệt là khi nhìn vào đồ thị ngắn hơn khung 1H, thanh khoản tăng mạnh ở 2 cây nến giảm điểm.

Tuy nhiên, VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp và việc điều chỉnh với giá như hiện tại vẫn chưa tạo ra quá nhiều áp lực cho xu hướng. Chỉ số chỉ cần giữ được vùng giá 1.270 điểm trên đồ thị tuần, động lực để bật tăng lại trong tuần kế tiếp là vẫn còn. Với những nhà đầu tư đã mua và giảm tỷ trọng tại kháng cự 1.300 điểm có thể chờ cơ hội giảm về 1.250 - 1.270 điểm để giải ngân.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn