Nhận định chứng khoán 14/8: Chú ý ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 điểm

Nhận định chứng khoán 14/8: Chú ý ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - chỉ số có thể tăng lên vùng 1.237 - 1.257 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục tăng điểm nhờ diễn biến hồi phục cuối phiên. Tín hiệu xuất hiện nến rút chân kèm khối lượng thấp sau khi chịu áp lực bán yếu trong phần lớn thời gian, cho thấy khả năng nhịp hồi có thể tiếp diễn lên vùng cung 1.237 - 1.257 điểm.

Chiến lược chung là nên giữ tỷ trọng ở mức thấp và hạn chế mua đuổi khi chỉ số đang tiến lên gần vùng cản.

Chứng khoán KB: Tích cực - cơ hội hồi phục mở rộng

Lực cầu gia tăng mạnh, tập trung trong 15 phút cuối phiên đã tạo hiệu ứng, giúp VN-Index hình thành mẫu nến rút chân tích cực. Diễn biến này cho thấy bên mua vẫn chủ động tại các vùng giá thấp, để ngỏ cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, khả năng gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn, gây rủi ro đảo chiều cho VN-Index quanh vùng kháng cự gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng các vị thế giao dịch về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận kháng cự.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Dù VN-Index giao dịch trong sắc đỏ suốt phần lớn thời gian, lực cầu mạnh vào cuối phiên đã giúp chỉ số khép lại với mức tăng 0,14 điểm (0,01%) lên 1.230 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX đạt 488 triệu cổ phiếu, tương đương 11.655 tỷ đồng, vẫn duy trì thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Phiên giao dịch tăng điểm đã giúp điểm số kỹ thuật cải thiện từ mức 0 lên mức +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Chứng khoán BSC: Trung lập - chú ý ngưỡng 1.230 điểm

VN-Index gần như không thay đổi trong phiên giao dịch hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.230,42 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Tiện ích và Dịch vụ tài chính… Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

Trong những phiên tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản hỗ trợ để có thể bật lên khỏi ngưỡng 1.230 điểm và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1.255 điểm. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý trong ngày là chỉ số MSCI Frontier Market Index đã thêm mới 7 cổ phiếu và loại bỏ 4 mã. Trong đó, có 2 cổ phiếu Việt Nam được thêm mới là BWE và NAB.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường đi ngang

Lực cầu chủ động tham gia cuối phiên đang là động lực chính giúp VN-Index duy trì đà tăng hiện tại. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục giảm thấp cho thấy xu hướng hồi phục có thể kém bền vững. Dải Bollinger dần thu hẹp biên độ, trong khi chỉ báo RSI đi ngang trong vùng trung tính, điều này cho thấy thị trường có thể tiếp tục xu hướng đi ngang.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ phân hóa rõ nét theo những cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng trong các quý tới. Nhà đầu tư nên tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng ở các nhóm ngành có câu chuyện đầu tư như dệt may, dầu khí và bán lẻ, đồng thời lưu ý sử dụng đòn bẩy tài chính ở mức thấp để quản trị rủi ro danh mục.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn