Nhận định chứng khoán 17/7: Thị trường chưa thoát xu hướng giằng co

Nhận định chứng khoán 17/7: Thị trường chưa thoát xu hướng giằng co
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường trong xu hướng tăng

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.280 - 1.290 điểm. Đồng thời, thị trường sớm kết thúc giai đoạn tích lũy trong vài phiên tới. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới vẫn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức tăng. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư cần thận trọng

Đánh mất đà tăng của phiên sáng, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.281,18 điểm, lùi về gần mức tham chiếu và tăng 1,36 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó Y tế và Truyền thông là hai ngành dẫn đầu đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại, Du lịch & Giải trí và Dầu khí là 2 ngành có hiệu suất thấp nhất. Khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Với kết quả giao dịch trong phiên chiều, thấy được áp lực bán đang gia tăng tại vùng giá 1.288 điểm. Hiện tại, thị trường đang có lực cản ở ngưỡng 1.300 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - VN-Index tích lũy

Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục tích lũy quanh đường MA10 và MA20. Vùng 1.290 điểm là kháng cự trong phiên nếu lực mua tiếp tục duy trì ở nhóm vốn hóa lớn.

Ở kịch bản kém tích cực hơn, nếu thị trường thiếu vắng lực cầu quanh vùng giá cao và áp lực bán tăng, ngưỡng 1.270 điểm sẽ bị vi phạm và chỉ số có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.260 điểm (MA100).

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - quan sát ngưỡng 1.276 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng nhẹ trở lại, nhưng tín hiệu xuất hiện nến rút đầu khi bị bán về cuối phiên. Điều tích cực là khối lượng tăng, dòng tiền nhen nhóm vào lại nhóm Ngân hàng. Chỉ số có thể còn tiếp tục điều chỉnh sau phiên này, tuy nhiên nếu không chịu áp lực bán mạnh theo hoặc xuất hiện nến rút chân quanh mức 1.276 điểm thì tín hiệu vẫn duy trì tốt.

Chiến lược chung là giữ tỷ trọng ở mức trung bình và chờ tăng tốt lại với lực cầu mạnh mẽ để gia tăng thêm, ưu tiên các nhóm như Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ, Dầu khí, Xuất nhập khẩu, Thép, Vận tải biển, Khu công nghiệp, Phân bón, Điện.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - chỉ số về 1.265 - 1.275 điểm

Thị trường hôm nay trải qua phiên giao dịch “xanh vỏ, đỏ lòng” với độ rộng thị trường chỉ ở mức trung lập nhưng cường độ giảm điểm tỏ ra áp đảo so với cường độ tăng. Đáng chú ý, áp lực bán lại tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt của các nhóm ngành trong giai đoạn trước như Thép, Vận tải biển, Hàng không cho thấy bên cầm cổ phiếu đang có những động thái chốt lời quyết liệt hơn dẫn đến việc đà tăng của chỉ số ngày càng thu hẹp về cuối phiên.

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng vùng cân bằng kỳ vọng là ngưỡng 1.265 - 1.275 điểm, nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn