Nhận định chứng khoán 24/7: Các CTCK đồng thuận về xu hướng và vùng điểm số

Nhận định chứng khoán 24/7: Các CTCK đồng thuận về xu hướng và vùng điểm số
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - VN-Index hướng về 1.220 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo nến thân đặc giảm điểm thể hiện áp lực bán đang chiếm ưu thế. Với việc đánh mất hỗ trợ quanh vùng 1.250 điểm, Agriseco cho rằng xu hướng ngắn hạn đã trở thành giảm giá và mốc 1.250 điểm đảo vị thế thành ngưỡng kháng cự của chỉ số. Hỗ trợ ngắn hạn được xác định quanh vùng 1.220 điểm. Điểm tích cực là chỉ số RSI đã lùi về vùng quá bán, kỳ vọng sẽ sớm có nhịp hồi kỹ thuật trong các phiên tới.

Nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục, tuân thủ kỷ luật cắt lỗ các cổ phiếu vi phạm trong bối cảnh lượng cung bán trên thị trường đang gia tăng nhanh chóng và có thể xuất hiện áp lực bán giải chấp ở các cổ phiếu tăng nóng trước đó. Ở chiều tăng tỷ trọng, ưu tiên khi thị trường đã tạo vùng cân bằng mới, tập trung vào nhóm ngân hàng và các cổ phiếu thuộc nhóm VN30, cổ phiếu đầu ngành khi thị trường đã có giá chiết khấu.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường xu hướng giảm

VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi để kiểm định lại mức 1.240 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh, các nhà đầu tư đã bi quan hơn. Mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số chỉ số là vùng 1.200 - 1.210 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung hạ từ mức trung tính xuống giảm. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên tiền mặt cao hơn. Đồng thời, các nhà đầu tư nên phòng thủ và không mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - VN-Index về 1.200 - 1.220 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm. Tín hiệu vẫn chưa xuất hiện được nến tăng để xác nhận đáy, mà tiếp tục có nến giảm mạnh và đã thủng mất ngưỡng 1.240 điểm. Khối lượng thấp phiên nay cho thấy lực cung không còn mạnh nhưng thiếu vắng cầu khiến chỉ số còn giảm mạnh, điều này có thể còn đẩy giá tiếp tục giảm về vùng 1.200 - 1.220 điểm (quanh MA200).

Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng nếu chỉ số tiếp tục giảm nhanh về vùng hỗ trợ, chờ nhịp hồi trở lại mới nên hạ tỷ trọng.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - vùng hỗ trợ tại 1.210 - 1.220 điểm

Dự báo ngày mai, vùng 1.240 điểm sẽ là kháng cự trong phiên trong khi 1.210 - 1.220 điểm sẽ là vùng hỗ trợ mà phần lớn các cổ phiếu thành phần trên HoSE sẽ tìm được lực cầu ngắn hạn. Hoạt động bán tăng trên nhóm vốn hóa lớn nên biên độ tăng/giảm trong phiên sẽ cao. Áp lực bán có thể tiếp tục tăng trong phiên và kiểm định lại hỗ trợ. Tuy nhiên, lực mua giá thấp sẽ xuất hiện và diễn ra hoạt động giằng co quanh vùng này.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - VN-Index có thể giảm về 1.210 - 1.220 điểm theo quán tính

VN-Index tiếp cận ngưỡng 1.260 điểm ngay khi mở cửa phiên sáng, tuy nhiên lực bán tại đây đã đẩy chỉ số đi xuống và sau cùng đóng cửa tại mốc 1.231,81 điểm, giảm gần 23 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Truyền thông, Hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bán lẻ, Du lịch và giải trí, Dịch vụ tài chính,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Phiên giảm điểm hôm nay thanh khoản không quá lớn, nhưng không thể loại bỏ trường hợp VN-Index tiếp tục quán tính giảm xuống vùng 1.210 - 1.220 điểm. Trong trường hợp tích cực, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện tại ngưỡng 1.230 điểm và đẩy chỉ số hồi phục trở lại.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn