Nhận định chứng khoán 25/7: Thị trường đã tạo đáy hay chỉ hồi kỹ thuật?

Nhận định chứng khoán 25/7: Thị trường đã tạo đáy hay chỉ hồi kỹ thuật?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường về lại 1.200 - 1.210 điểm

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng 1.200 - 1.210 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn chỉ đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật.

Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán nên dòng tiền có thể sẽ gia tăng và điểm tích cực là dòng tiền đã chấp nhận mua vào mức giá cao, nhưng mức 1.240 - 1.250 điểm của chỉ số VN-Index vẫn là vùng kháng cự ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường kém tích cực

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đảo chiều tăng giá cuối phiên sau nhịp chớm lùi về dưới vùng hỗ trợ 1.220 điểm. Chỉ báo RSI bật lên mốc 35,6 khi đã lùi về gần vùng quá bán trong phiên trước. Với xu hướng ngắn hạn đã đảo chiều thành giảm giá và VN-Index đang tiến dần tới vùng kháng cự 1.250 điểm, Agriseco cho rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến kém tích cực trong một vài phiên tới trước khi hồi phục trở lại theo tin tức kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn được công bố.

Nhà đầu tư tái tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với các nhóm ngân hàng và nhóm VN30, cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức -5 lên mức -4, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Vùng hỗ trợ tại 1.200 - 1.220 điểm.

Nhận định chứng khoán 25/7: Thị trường đã tạo đáy hay chỉ hồi kỹ thuật?
Nguồn: MAS

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường có thể về lại 1.230 điểm

Một phiên phục hồi kịp thời khiến VN-Index bám trụ trên vùng giá 1.230 điểm và phần nào trung hoà áp lực bán mạnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần thêm những dấu hiệu rõ ràng của thị trường (có thể là kiểm nghiệm lại vùng 1.230 một lần nữa) để chắc chắn vào các kịch bản tốt hơn.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - thị trường hồi phục kỹ thuật

VN-Index có phiên tăng trở lại, tín hiệu xuất hiện nến tăng sau khi về vùng 1.200 - 1.220 điểm. Tuy nhiên, chỉ số chưa hình thành được cặp nến đảo chiều cũng như khối lượng còn thấp, khả năng có thể chỉ là hồi kỹ thuật sau các phiên giảm mạnh. Đồ thị sẽ cần tiếp tục có thêm nến tăng tốt kèm khối lượng cao mới cho khả năng có đáy, 1.250 - 1.260 điểm có thể là vùng cản gần.

Chiến lược chung có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng về mức thấp nếu tín hiệu tiếp tục hồi phục với cầu yếu và chờ tham gia trở lại nếu có tín hiệu xác nhận đáy tại vùng 1.200 - 1.220 điểm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn