Nhận định chứng khoán 30/7: VN-Index hướng lên 1.260 điểm

Nhận định chứng khoán 30/7: VN-Index hướng lên 1.260 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.260 - 1.265 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục và đối mặt với áp lực chốt lời ngắn hạn trong 1 - 2 phiên tới. Đồng thời, vùng kháng cự 1.260 - 1.265 điểm vẫn là vùng kháng cự mạnh của chỉ số cho nên thanh khoản vẫn sẽ tiếp tục ở mức thấp. Điểm tích cực là thanh khoản tăng nhẹ và chỉ báo tâm lý tăng cho thấy các nhà đầu tư cũng đang giảm bi quan với thị trường hơn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm, số lượng cổ phiếu xuất hiện điểm mua tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới chưa nhiều, thị trường sẽ chưa có một nhịp bùng nổ để xác nhận xu hướng ngắn hạn mới.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - chỉ số lên 1.250 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, thị trường có tín hiệu tích cực khi VN-Index duy trì vùng trống giá nhỏ sau nhịp lấp gap và rút chân trong phiên. Ngoài ra, áp lực bán trong nhịp chỉ số tiến lên vùng 1.250 điểm cũng không gia tăng đáng kể đang mở ra kỳ vọng về đà hồi phục có thể tiếp diễn trong các phiên tới.

Trong bối các doanh nghiệp lớn dần công bố báo cáo tài chính quý II/2024 vào cuối tháng 7, Agriseco cho rằng thanh khoản sẽ nhanh chóng hồi phục và VN-Index có thể sớm xác định được xu hướng sau khi kiểm định lại vùng 1.250 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với nhóm ngân hàng và nhóm VN30, tập trung các cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - chỉ số hồi lên 1.260 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm. Tín hiệu xuất hiện nến tăng thoát bộ "Inside Bar", tuy nhiên đà tăng không quá mạnh cùng khối lượng chỉ tăng nhẹ cho thấy cầu vẫn còn yếu. Tín hiệu đang cho khả năng rơi vào kịch bản chỉ tiếp tục nhịp hồi ngắn với kháng cự quanh 1.260 điểm.

Chiến lược chung nên tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng về mức thấp và chờ thêm tín hiệu tích cực từ thị trường để tham gia trở lại.

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index rung lắc quanh 1.245 điểm

VN-Index hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.245 điểm trước khi đóng cửa tại mốc 1.246,6 điểm, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Hóa chất, Bán lẻ… Khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Hiện tại, VN-Index đang cho thấy sự giằng co cân sức tại ngưỡng 1.245 điểm. Trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tiếp tục trải qua rung lắc khi giao dịch tại ngưỡng kháng cự này.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - thị trường rung lắc

Dự báo ngày mai, VN-Index khả năng sẽ có phiên rung lắc, kháng cự và hỗ trợ lần lượt là vùng 1.250 - 1.255 điểm và 1.235 - 1.240 điểm. Tuy nhiên, với diễn biến ổn định trên nhóm vốn hóa lớn (VN30) và đà phục hồi vẫn duy trì trên VN-Index, lực cầu có thể trở lại khi chỉ số kiểm định vùng hỗ trợ. Nếu hoạt động mua tăng cao quanh 1.235 điểm, đáy ngắn hạn sẽ được xác nhận.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn