Nhận định chứng khoán 31/7: Xu hướng hồi phục chưa kết thúc, nhà đầu tư cân nhắc việc giải ngân

Nhận định chứng khoán 31/7: Xu hướng hồi phục chưa kết thúc, nhà đầu tư cân nhắc việc giải ngân
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - chỉ số hướng lên 1.250 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục đi ngang và tạo cân bằng ngắn hạn trong vùng 1.240 - 1.250 điểm. Tại đồ thị khung giờ, dải Bollinger mở rộng theo hướng lên và chỉ báo RSI đang dần thoát khỏi kênh giảm trước đó. Trong bối cảnh các doanh nghiệp lớn dần công bố báo cáo tài chính quý II/2024, Agriseco cho rằng thanh khoản sẽ hồi phục và VN-Index có thể sớm xác định được xu hướng sau khi kiểm định thành công vùng 1.250 điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với nhóm ngân hàng, nhóm VN30 và các cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu, đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - chỉ số lên 1.260 điểm

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại, tín hiệu xuất hiện nến rút chân kèm khối lượng tăng khi có lực cầu tham gia gần cuối phiên chiều, cho khả năng nhịp hồi có thể vẫn còn tiếp diễn. Kỳ vọng chỉ số sẽ hướng về các vùng cản quanh 1.260 điểm hoặc 1.280 điểm.

Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng ở mức thấp và chờ thêm tín hiệu tích cực từ thị trường để tham gia trở lại.

Chứng khoán TPS: Tích cực - nhà đầu tư có thể giải ngân

VN-Index có phiên “hạ nhiệt” trong ngày 30/7 khi mà giá đã có những lúc giảm sâu trong phiên và rút chân về cuối. Thanh khoản tăng cao cho thấy nhóm nhà đầu tư đã có dấu hiệu giảm tỷ trọng khi có lợi nhuận nhưng phe mua vẫn thể hiện tốt khi có động thái mua vào cuối giờ.

Nhà đầu tư có thể giải ngân trong các phiên giao dịch tới với tỷ trọng lớn hơn. TPS kỳ vọng chỉ số có thể hướng đến những kịch bản tích cực hơn sau phiên giao dịch ngày 30/7.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Trái ngược với sự giằng co trong phiên sáng, thị trường biến động khá mạnh phiên chiều và có lúc giảm hơn 10 điểm. Tuy nhiên, lực cầu xuất hiện giúp thu hẹp đà giảm về cuối phiên, chỉ số đóng cửa ở mức 1.245 điểm, giảm 1,54 điểm (-0,12%). Tổng khối lượng giao dịch tăng 31,4% so với phiên trước, đạt 653 triệu cổ phiếu, tương đương 13.739 tỷ đồng. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn dưới mức trung bình 20 phiên.

Điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giữ ở mức 0 (Trung Tính) sau phiên giảm điểm nhẹ hôm nay.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường giằng co tại 1.245 điểm

VN-Index tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 1.245 điểm trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.245,06 điểm, gần như đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó Dầu khí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ, Ngân hàng có phiên giao dịch tích cực. Khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Xu hướng giằng co quanh ngưỡng kháng cự 1.245 điểm chưa cho thấy tín hiệu kết thúc.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn