Nhận định chứng khoán 7/8: Thị trường hồi thật hay 'hồi giả'?

Nhận định chứng khoán 7/8: Thị trường hồi thật hay 'hồi giả'?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường rung lắc vùng 1.200 - 1.210 điểm

Lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 1.185 điểm đã giúp VN-Index hồi phục trong phiên hôm nay và trở lại kết phiên tại mốc 1.210,28 điểm, tăng hơn 22 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất, Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Thực phẩm và đồ uống. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Phiên hồi phục có thanh khoản khiêm tốn, cho thấy tâm lý e dè của thị trường sau một phiên giảm mạnh. Vùng 1.200 - 1.210 điểm đã trở thành vùng kháng cự của chỉ số, sự rung lắc có thể diễn ra tại đây trong những phiên tới.

Chứng khoán Asean: Trung lập - duy trì trạng thái thận trọng

Thị trường tạm thời có sự cân bằng nhờ sự tích cực trở lại từ liên thị trường, diễn biến tăng trong phiên hôm nay thể hiện nỗ lực hồi phục và đồng pha với thế giới. Thị trường đang duy trì trong vùng quá bán nên việc hồi phục là dễ hiểu. Tuy nhiên, diễn biến mua chưa thực sự quyết liệt cho thấy vùng giá hiện tại chưa hẳn là vùng định giá đủ hấp dẫn. Đà lan tỏa tốt nhưng không mạnh, thể hiện qua việc nhóm cổ phiếu VN30 chỉ hồi phục nhẹ so với áp lực điều chỉnh trước đó.

Do đó, trạng thái thận trọng vẫn được ưu tiên và nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Mặc dù phiên giao dịch tăng điểm, thế nhưng điểm số kỹ thuật của MAS lại giảm từ mức -5 điểm về mức -6 điểm và vẫn giữ trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực.

Nhận định chứng khoán 7/8: Thị trường hồi thật hay 'hồi giả'?
Nguồn: MAS

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - Thị trường xu hướng giảm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng mạnh trở lại. Tín hiệu xuất hiện nến tăng, quay lại đóng cửa trên MA200 sau khi rơi mạnh về vùng cầu 1.165 - 1.195 điểm, tuy nhiên chỉ đi kèm khối lượng thấp cho thấy lực cầu yếu, khả năng chỉ là một vài phiên hồi kỹ thuật trước khi tiếp tục xu hướng giảm.

Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng ở mức thấp và chờ tín hiệu tích cực trở lại mới nên cân nhắc tham gia.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - Rủi ro cao thị trường giảm điểm

Phiên hồi phục của VN-Index với đà tăng mở rộng dần về cuối phiên cho thấy tâm lý thị trường đã tạm bình ổn trở lại sau phiên bán tháo. Mặc dù vậy, việc xuất hiện phiên bật tăng khi chỉ số chưa về nền đỡ bên dưới, được xác định tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.150 (+/-10) điểm, cùng với áp lực cung giá cao còn tiềm ẩn khá lớn khiến rủi ro sớm quay đầu điều chỉnh đang ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp trong các nhịp hồi sớm của chỉ số/cổ phiếu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn