Nhận định chứng khoán 9/8: VN-Index giằng co vùng 1.200 - 1.220 điểm

Nhận định chứng khoán 9/8: VN-Index giằng co vùng 1.200 - 1.220 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường giằng co vùng 1.210 - 1.220 điểm

VN-Index tăng lên ngưỡng 1.220 điểm trong buổi sáng hôm nay, nhưng áp lực chốt lời đã đẩy chỉ số đóng cửa ở mức 1.208,32 điểm, giảm hơn 7 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Du lịch & Giải trí và Ô tô & Phụ tùng dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Tiện ích, Bảo hiểm và Bán lẻ có phiên giao dịch tích cực. Xu hướng giằng co trong vùng 1.210 - 1.220 điểm có thể tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường giằng co vùng 1.200 - 1.210 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.200 - 1.210 điểm của VN-Index trong phiên giao dịch kế tiếp. Dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, và thanh khoản có thể ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư giảm bớt bi quan so với các phiên trước.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang trong vùng quá bán, cho thấy thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong ngắn hạn. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và không nên bán ra ở giai đoạn này. Nếu các nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao, có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - xu hướng khó xác định

VN-Index tạo mẫu hình nến Spinning Top giảm điểm, cho thấy nhà đầu tư đang lưỡng lự sau 2 phiên hồi phục. Giai đoạn tới, thị trường vẫn tiếp tục trong vùng trống thông tin, vì vậy xu hướng khó có thể được xác định rõ ràng và sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ thị trường tài chính quốc tế.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay. Trường hợp giải ngân mới, nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu ngành và VN30 trong những nhịp giảm mạnh của thị trường.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - xác suất cao VN-Index kiểm định 1.185 điểm

Dự báo cho ngày mai, 1.220 điểm sẽ tiếp tục là kháng cự, và hỗ trợ trong phiên sẽ là 1.200 điểm. Nếu áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế, VN-Index có thể kiểm định lại mức 1.185 điểm. Ngược lại, tín hiệu tạo đáy sẽ rõ nét hơn nếu chỉ số đóng cửa trên 1.220 điểm. Xác suất đóng cửa dưới 1.170 điểm cho VN-Index đang thấp, khi 50% cổ phiếu trong rổ VN30 vẫn duy trì đóng cửa trên đường MA200.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - xu hướng về 1.165 - 1.195 điểm

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm trở lại khi bị bán mạnh trong phiên chiều. Tín hiệu xuất hiện nến rút đầu kèm khối lượng tăng, cho thấy áp lực bán tăng trở lại sau các phiên hồi với cầu yếu, khả năng quay lại xu hướng giảm. Kỳ vọng VN-Index quay lại vùng hỗ trợ 1.165 - 1.195 điểm là cao.

Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng ở mức thấp và chờ tín hiệu tích cực trở lại mới nên cân nhắc tham gia.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn