Nhận định thị trường chứng khoán 19/8: Tiếp tục quán tính tăng

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần 16/8

VN-Index tăng một mạch từ lúc mở cửa và kết phiên cuối tuấn tại mốc 1.252,23 điểm, tăng gần 29 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính và hóa chất dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, họ bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục quán tính tăng điểm. Tuy nhiên, trước mắt chỉ số đang là những ngưỡng kháng cự cũ nên áp lực chốt lời có thể xảy ra. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Phiên bật tăng tích cực của VN-Index với sự hình thành của mẫu nến marubozu, đi kèm sự gia tăng khá mạnh của thanh khoản có thể được xem là một phiên bùng nổ theo đà. Diễn biến này cùng với sự bứt phá, chinh phục thành công vùng cản gần quanh 1.235, đã đủ điều kiện để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn trở lại cho chỉ số sau nhịp giảm điểm kể từ vùng đỉnh quanh 1.300.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản kế tiếp quanh 1.270. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán TPBank (TPS) 

VN-Index hình thành một cây nến xanh dài với mức tăng lớn hơn 2% với thanh khoản tăng mạnh. Trên khung đồ thị 1D, RSI tiếp tục cải thiện trong vùng trung tính, đường MACD khung 1D cũng đã giao cắt và cỏ Histogram cũng chuyển sang màu xanh.

Một loạt những dấu hiệu tích cực hơn đang diễn ra trong phiên cuối tuần và tạo hiệu ứng tốt khi đây cũng là phiên cuối cùng và hình thành cây nến tuần. Nhà đầu tư sau khi đã giải ngân ở vùng 1.220 điểm có thể chờ đợi các phiên thị trường kiểm nghiệm lại vùng giá 1.240 điểm (nếu có) để giải ngân. Nhìn chung bức tranh của thị trường trong ngắn hạn đã trở nên tươi sáng hơn.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Trái ngược với diễn biến trầm lắng trong các phiên trước, thị trường bật tăng mạnh và vượt qua ngưỡng cản 1.240 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái tăng trở lại sau nhiều phiên ở mức thấp. Tín hiệu vượt cản 1.240 điểm có thể giúp giảm rủi ro và ổn định thị trường trong ngắn hạn, đồng thời vùng 1.240 điểm trở thành vùng hỗ trợ cho thị trường.

Tuy nhiên, khả năng tăng điểm của thị trường trong thời gian tới có thể chưa mạnh do phải đối diện với nhiều nguồn cung tại vùng cản 1.260 – 1.275 điểm. Dự kiến thị trường sẽ có dao động thăm dò trong vùng 1.240 – 1.275 điểm trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời. Tuy nhiên, cần hạn chế mua đuổi theo giá tăng và nên tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường để mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có nền hỗ trợ tốt.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán MB (MBS) 

Kết thúc tuần giao dịch phái sinh tăng 1,8% tương đương 22,8 điểm về 1.288 điểm. Sau 4 phiên đầu tuần giao dịch tích lũy quanh vùng 1.270 điểm, phiên cuối tuần đã bứt phá 26 điểm. Tính chung cả tuần nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 4 nghìn hợp đồng.

Phe mua (long) hoàn toàn dẫn dắt phiên cuối tuần, quán tính tăng điểm sẽ tiếp diễn phiên đầu tuần. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua (long) tại vùng 1.285 – 1.290 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.278 điểm. Chiến lược giao dịch bán (short) tại vùng cản 1.300 – 1.305 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.311 điểm.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN30-Index tăng 26,36 điểm, tương đương tăng 2,08%, đóng cửa tại 1.291,68 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 282,9 triệu cổ phiếu. VN30-Index bật tăng mạnh và vượt cản 1.275 điểm.

Tín hiệu này có thể sẽ hỗ trợ cho chỉ số trong thời gian tới nhưng khả năng tăng điểm có thể chưa mạnh do phải đối diện với nhiều nguồn cung tại vùng cản 1.300 – 1.320 điểm. Dự kiến chỉ số sẽ có dao động thăm dò trong vùng 1.275 – 1.320 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn