Nhận định thị trường chứng khoán 28/8: Thử thách ngưỡng 1.290 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 27/8 

VN-Index giao dịch trong vùng 1.280 trước khi đóng cửa tại mốc 1.280,56 điểm, đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 nhóm ngành giảm điểm, trong đó cổ phiếu truyền thông dẫn đầu đà giảm, theo sau là dịch vụ tài chính, …

Ở chiều ngược lại, nhóm bất động sản tăng mạnh nhất, ngoài ra cổ phiếu dầu khí cũng có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, họ bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường có khả năng tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện với thanh khoản ủng hộ.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng 1.290 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên.

Điểm tích cực là chỉ số VNReal (chỉ số nhóm BĐS) vượt đường trung bình 100 phiên cho thấy xu hướng trung hạn của nhóm cổ phiếu này đã tích cực hơn và nhóm phân tích vẫn kỳ vọng cao ở kịch bản vượt 1.300 điểm của VN-Index.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rút chân tăng điểm với thanh khoản thấp. Điều này cho thấy áp lực bán yếu và cầu mua chủ động đã hấp thụ toàn bộ lượng cung kể trên. Agriseco Research cho rằng, VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm xen kẽ và tạo vùng cân bằng quanh mốc 1.280 (+-10) điểm trong giai đoạn tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì nắm giữ danh mục; ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ sau nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường được hỗ trợ tại vùng 1.275 điểm và hồi phục trở lại. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung có động thái giảm khi thị trường giảm điểm nhưng dòng tiền hỗ trợ vẫn còn khá thận trọng. Mặc dù thị trường hồi phục nhưng nhìn chung mức độ hỗ trợ còn thấp nên khả năng điều chỉnh có thể vẫn còn xảy ra trong phiên giao dịch tiếp theo.

Dự kiến dòng tiền hỗ trợ sẽ dần tăng khi thị trường lùi bước và giúp thị trường có động lực hồi phục trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả nâng hồi phục sau đợt điều chỉnh và có thể cân nhắc những đợt điều chỉnh để mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tích cực từ nền hỗ trợ. Tuy nhiên, cần hạn chế mua đuổi theo giá đã tăng cao và cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2409 vượt lên trên đỉnh cũ 1.322 điểm và đồ thị giá có xu hướng tịnh tiến lên 1.326 - 1.328 điểm tương ứng Fibo Projection 78,6% và 100%. Đồng thời, chỉ báo MACD đã cho mua trở lại, ủng hộ nhịp tăng tiếp diễn trong phiên tới. Các nhịp điều chỉnh rung lắc sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.320 điểm.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2409 duy trì mức tăng với trailing stoploss tại 1.297 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược long (mua) tại vùng 1.320 điểm, dừng lỗ 1.318 điểm và chốt lời 1.326 - 1.328 điểm. Vị thế bán (short) xem xét tại 1.328 điểm, dừng lỗ 1.331 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Phái sinh tiếp diễn xu hướng giao dịch giằng co quanh vùng cản 1.320 – 1.325 điểm với xu hướng giảm điểm nhẹ trong phiên sáng, lực long (mua) xuất hiện mạnh hơn sau 14h kéo phái sinh tăng điểm nhưng vẫn chưa thể bứt phá mạnh qua vùng cản, chốt phiên tăng 4,8 điểm lên 1.321,8 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ hơn 700 hợp đồng.

Basis thu hẹp chỉ còn 0,48 điểm, cùng với trên thị trường cơ sở rung lắc vẫn xuất hiện ở vùng 1.280 điểm, giao dịch giằng co sẽ tiếp diễn, khuyến nghị: long (mua) tại vùng 1.315 – 1.318 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.310 điểm. Chiến lược giao dịch bán (short) tại vùng cản 1.320 – 1.325 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.330 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn