Nhận định thị trường chứng khoán 8/8: Gặp áp lực tại vùng kháng cự 1.220 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 7/8 

Mở cửa với gap tăng điểm, tuy nhiên VN-Index bị đẩy trở lại ngưỡng 1.205 ngay sau đó. Lực cầu bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số hồi phục và kết phiên tại mốc 1.215,88 điểm, tăng hơn 5 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm trong đó ngành Bất động sản, Hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành dầu khí, tiện ích… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.300 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thanh khoản tiếp tục giảm trong phiên hồi phục hôm nay, cho thấy rủi ro tại vùng kháng cự 1.215 – 1.220 trong những phiên tới. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sớm tiệm cận mức kháng cự 1.240 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, áp lực chốt lời thấp cho nên đà hồi phục kỹ thuật có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp hồi phục mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới chưa nhiều.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và nên mua mới với tỷ trọng thấp, đặc biệt các nhà đầu tư không nên bán ra giai đoạn này.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Tín hiệu hồi phục và đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên của VN-Index cho thấy diễn biến vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích lũy. Tuy nhiên, độ rộng tăng điểm có phần giảm sút với số mã tăng chỉ còn nhỉnh hơn số mã giảm và diễn biến đã mang tính phân hóa rõ nét hơn.

Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang để ngỏ nhưng áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các vùng kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Sau hai phiên hồi phục thanh khoản thấp, nhìn chung thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm và đang tìm điểm cân bằng mới. Với việc kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp lớn đã được công bố, thị trường có thể rơi vào khoảng trống thông tin và sẽ chịu ảnh hưởng từ thị trường tài chính quốc tế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay. Trường hợp giải ngân mới, nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu ngành, VN30 trong những nhịp giảm mạnh của thị trường.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2408 đang tạo mẫu hình đáy nhọn tại 1.226 điểm. Đồng thời, giá đang tạo leading diagonal cho thấy nhịp hồi phục ngắn hạn có thể tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới lên vùng 1.260 - 1.264 điểm trong các phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2408 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.282 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược mua (long) tại vùng 1.245 điểm, dừng lỗ dưới 1.240 điểm và chốt lời tại 1.255 - 1.258 điểm hoặc xa hơn 1.264 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Phái sinh giao dịch tích lũy quanh vùng 1.250 điểm, trong phiên giao dịch có xuất hiện vài nhịp rung lắc nhẹ. Chốt phiên giao dịch phái sinh tăng 0,41 điểm tới mốc 1.250 điểm. Basis tiếp tục duy trì sang phiên thứ 2 ở trạng thái âm ở giá trị -3,58 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ 300 hợp đồng. Mức độ biến động trong phiên thấp nên thanh khoản giao dịch cũng giảm nhẹ 15% so với phiên hôm qua

Các nhà phân tích cho rằng phái sinh sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng giá hiện tại để đi lên. Cụ thể, nhà đầu tư được khuyến nghị mua (long) tại vùng 1.245 – 1.250 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.238 điểm, đồng thời bán (short) tại vùng cản 1.260 – 1.265 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.272 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn