Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/7: Tiếp tục giằng co quanh 1.280 - 1.290 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 16/7 

Đánh mất đà tăng của phiên sáng, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.281,18 điểm, lùi về gần mức tham chiếu và tăng 1,36 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó y tế và truyền thông là hai ngành dẫn đầu đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại, du lịch & giải trí và dầu khí là hai ngành có hiệu suất thấp nhất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/7

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Với kết quả giao dịch trong phiên chiều, có thể thấy áp lực bán đang gia tăng tại vùng giá 1.288 điểm. Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.300, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy sự kém khả quan khi những nỗ lực đẩy giá của của nhóm cổ phiếu trụ bị phe bán áp đảo trở lại tại quanh vùng kháng cự, khiến cho chỉ số đóng cửa ở mốc thấp nhất phiên và hình thành bóng nến dài ở trên, đồng thời cho thấy trạng thái tâm lý thị trường chưa tự tin vào xu hướng tăng mới.

Mặc dù vậy, dòng tiền luân phiên và sự nâng đỡ từ các cổ phiếu trụ vẫn đang giúp giữ nhịp cho xu hướng tăng chung. NĐT được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.280 – 1.290 điểm của VN-Index. Đồng thời, thị trường có thể sớm kết thúc giai đoạn tích lũy trong vài phiên tới, hay nói cách là thị trường có thể sớm kết thúc đi ngang hiện tại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới vẫn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo nến búa đảo ngược khi đà tăng sớm dần bị thu hẹp và không duy trì được đến cuối phiên. Tín hiệu tích cực là thanh khoản dần hồi phục và dòng tiền liên tục luân chuyển nhanh qua các nhóm ngành để tìm cơ hội, đồng thời giúp thị trường xây dựng nền giá sau nhịp tăng ngắn hạn từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua.

VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang và hình thành nền tích lũy trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể giải ngân và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ quanh mốc 1.270 điểm; đồng thời ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành được kỳ vọng công bố quý II và 6 tháng cuối năm có kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực như nhóm bán lẻ, thép, xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2407 tiếp tục hồi phục từ khu vực 1.292 điểm qua đó xu hướng ngắn hạn ở khung 1H đã chuyển lên mức tăng. Tuy nhiên, chỉ báo Bollinger đang đi ngang hàm ý diễn biến tích lũy của giá và mức hỗ trợ 1.292 điểm chưa chắc chắn. Do đó, dự báo trong 1,2 phiên tới, giá sẽ dao động trong biên độ 1.292 - 1.305 điểm trước khi hình thành xu hướng rõ ràng.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2407 duy trì mức tăng với trailing stoploss tại 1.288 điểm. Nhà đầu tư giữ vị thế quan sát chờ xu hướng rõ ràng hơn.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phái sinh vẫn chưa vượt qua EMA20 ở mức 1.303 điểm. Phiên sáng tăng gần 10 điểm nhưng lực chốt lời mạnh trong phiên chiều kéo chỉ số về 1.302,7 điểm, tăng 3,07 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài chuyển dần sang hợp đồng kỳ hạn tháng 8 khi mua ròng gần 4.000 hợp đồng.

Phái sinh giao dịch giằng co giữa EMA20 (1.305 điểm) và EMA50 (1.290 điểm) với tâm lý thận trọng. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua (long) tại 1.290 – 1.295 điểm, cắt lỗ dưới 1.285 điểm, bán (short) tại 1.305 – 1.310 điểm, cắt lỗ trên 1.315 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn