Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7: Tiếp tục hướng về ngưỡng 1.280 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 3/7

VN-Index hôm nay tiếp tục tăng hơn 7 điểm với thanh khoản thấp, đóng cửa tại mốc 1.276,85 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành dầu khí, ngân hàng, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục hướng về ngưỡng 1.280, tuy nhiên quá trình này có khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù áp lực rung lắc có phần gia tăng trong phiên sáng, nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ, dẫn dắt nhịp hồi phục trong phiên của chỉ số, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản gia tăng. Tín hiệu lực cầu gia nhập đã trở nên rõ ràng hơn.

Do đó, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại quanh kháng cự gần nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, kết hợp trải lệnh mua trading xoay vòng trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách vùng kháng cự 1.288 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên tới khi áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng với các vị thế bắt đáy ở ba phiên giao dịch trước đó, nhưng rủi ro ngắn hạn giảm dần cùng với đó là chỉ báo tâm lý hồi phục nhẹ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và vẫn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể xem xét mua trở lại với tỷ trọng thấp để thăm dò các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng tăng trở lại.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index tiếp đà tăng điểm và chớm vượt MA20 quanh mốc 1.275. Điểm tích cực là lực cầu đang hồi phục tốt dần qua từng phiên. RSI tiếp tục hướng lên và bứt phá ra khỏi kênh giảm được hình thành từ nhịp điều chỉnh trước đó.

Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn đang có động lực hồi phục khi lực cầu đang tăng tốt tại nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ tăng dần trong quá trình đi lên, nhất là khi chỉ số đang trong vùng giao của nhiều mốc kháng cự.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2407 vượt lên trên vùng 1.300 điểm một cách dứt khoát cho thấy kịch bản hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch kế tiếp. vùng cản kế tiếp nằm tại 1.312 điểm hội tụ đường Xu hướng ở khung daily và mức Fibo Retracment 61,8%. Đồng thời, chỉ báo RSI đã tiến vào vùng quá mua cho thấy nhịp điều chỉnh có thê sớm quay lại vào cuối phiên ngày mai.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2407 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.312 điểm. Nhà đầu tư xem xét trading trong biên độ 1.303 - 1.312 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Chứng khoán MB (MBS)

Vùng cản mạnh đã bị bỏ lại phía sau, với basis dương ở cả 4 hợp đồng thể hiển tâm lý nhà đầu tư đã tự tin hơn. Những phiên tiếp theo phái sinh có thể sẽ tiếp tục tăng điểm, nên chiến thuật bán (short) chỉ nên trading ngắn hạn tại các vùng cản với kỳ vọng điểm thấp. Mua (long) tại vùng 1.305 – 1.310, cắt lỗ khi thủng 1.298. Bán (short) tại vùng 1.315 – 1.320, cắt lỗ khi vượt qua 1.325 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm tại vietnambiz.vn