Những dòng thẻ tín dụng nào hoàn tiền tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Những dòng thẻ tín dụng nào hoàn tiền tốt nhất trên thị trường hiện nay?- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Trong những năm gần đây, làn sóng thanh toán qua thẻ đã bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam, hòa cùng xu hướng "không tiền mặt" đang lan rộng. Trong đó, thẻ tín dụng cashback (hoàn tiền) là dòng thẻ được nhiều người yêu thích nhờ tính năng hoàn tiền cho người dùng trên các giao dịch mua sắm.

Khảo sát tại tại 30 ngân hàng thương mại và một số ngân hàng số trong nước, hiện có khoảng 60 dòng thẻ tín dụng có dịch vụ hoàn tiền, mức hoàn tiền đang dao động trong khoảng 0,1-20%.

Cụ thể, với mức hoàn tiền lớn nhất hiện nay (20%) có một số dòng thẻ như: thẻ tín dụng Cake Freedom và VieON Cake, Mastercard mDigi của MSB; MSB Visa Online; OCB MasterCard Lifestyle;

Trong đó, Ngân hàng số Cake by VPBank vừa thông báo cập nhật chính sách hoàn tiền đối với Thẻ tín dụng Cake Freedom và VieON Cake, áp dụng cho các giao dịch từ kỳ sao kê tháng 9/2024.

Cụ thể, Cake by VPBank mở rộng ngành hàng được hưởng hoàn tiền từ 05 ngành lên 12 ngành hàng, bao gồm các danh mục được hưởng hoàn tiền cố định và hoàn tiền linh hoạt. Ba ngành hàng hoàn tiền cố định gồm: Sàn thương mại điện tử; Đại lý du lịch, vận hành tour; Thời trang.

Bắt đầu từ kỳ sao kê tháng 9/2024, khi chi tiêu bằng Thẻ tín dụng Cake Freedom và VieON Cake, khách hàng được hoàn tiền 20% lên đến 1.000.000 đồng/kỳ sao kê cho 3 danh mục hoàn tiền cố định và 2 danh mục hoàn tiền linh hoạt do khách hàng tự chọn.

Cụ thể, đối với từng danh mục chi tiêu ở từng kỳ sao kê, số tiền hoàn tối đa khách hàng được hưởng là 200.000 đồng và phụ thuộc vào giá trị giao dịch. Đối với các giao dịch trị giá từ 200.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được hoàn tối đa 50.000 đồng. Đối với giao dịch giá trị dưới 200.000 đồng, mức hoàn tiền tối đa là 10.000 đồng. Với danh mục chi tiêu Siêu thị, thẻ hoàn tối đa 1 giao dịch/ngày, áp dụng cho giao dịch đầu tiên.

Một dòng thẻ tín dụng khác cũng có mức hoàn tiền lên đến 20% là Mastercard mDigi của MSB với mức tối đa 300 nghìn đồng/kỳ sao kê. Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng này có thể tự do lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền như ăn uống, cà phê; du lịch, khách sạn; ứng dụng giải trí số để hoàn tiền.

Tương tự, thẻ MSB Visa Online có mức hoàn đến 20%, tương đương 300 nghìn đồng/tháng (tối đa 3,6 triệu đồng/năm). Chương trình được áp dụng khi mua vé xem phim trực tuyến tại các cụm rạp phim là đối tác của ngân hàng. Ngoài ra, khác hàng còn có thể được hoàn 10% với mọi chi tiêu mua sắm trực tuyến tại các trang TMĐT: Shopee, Tiki, Lazada, Amazon, Alibaba, Ebay,...

OCB MasterCard Lifestyle cũng áp dụng chương trình hoàn tiền 20% cho các giao dịch mua vé xem phim thông qua hệ thống các rạp phim là đối tác của ngân hàng. Bên cạnh đó, chủ thẻ còn có thể nhận được mức hoàn tiền 3% cho các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Ngoài các dòng thẻ tín dụng nêu trên, một số ngân hàng khác cũng đang triển khai một dòng thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền lên đến 15%. 

Trong đó, thẻ JCB Ultimate của Sacombank đang được hoàn 15% đối với các giao dịch chi tiêu ăn uống tại nước ngoài cuối tuần. Nếu thực hiện các giao dịch tương tự ở trong nước vào ngày cuối tuần, khách hàng sẽ được hoàn 10%.

VPBank hiện cũng sở hữu nhiều dòng thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền lên tới 15% như VPBank Lady MasterCard, VPBank StepUP,...

Hiện cũng đang có một loạt các dòng thẻ tín dụng đang áp dụng tỷ lệ hoàn tiền 10%, như VIB Cash Back của VIB; Visa Platinum/Signature của ACB; MSB (Visa Signature/Signature Mfirst); Happy Digital - NamABank; OCB Mastercard Platinum; TPBank Evo Visa; VPBank (Diamond World/Diamond World lady)...

Với tỷ lệ hoàn từ 0% đến dưới 10%, hiện đang có một số loại thẻ gồm: Visa travel/cashback của ABBank; Các dòng thẻ JCB/Visa của Eximbank đang hoàn từ (0,5%-8%); HDBank VietJet Platinum hoàn 0,3%; SeABank hoàn từ 0,3-8% tùy loại thẻ…

Với mức hoàn tiền khá hấp dẫn, nếu khéo léo kết hợp khuyến mãi từ các nhãn hàng cùng ưu đãi từ thẻ tín dụng, người tiêu dùng không chỉ có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể mà ngay cả các ngân hàng cũng được hưởng lợi.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều sở hữu bộ sưu tập thẻ tín dụng đa dạng, phục vụ cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Theo đó, các dòng thẻ có mức "cash back" cao thường đi kièm với điều kiện chi tiêu cao hoặc mức phí thường niên lớn. Do đó, người dùng nên cân nhắc sử dụng dòng thẻ tín dụng phù hợp dựa trên nhu cầu chi tiêu và nền tảng tài chính cá nhân.

Xem thêm tại cafef.vn