Novaland: NVL khởi sắc, NovaGroup bán thành công gần 10 triệu cổ phiếu

CTCP NovaGroup vừa thông báo đã hoàn tất bán ra hơn 9,18 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) trong 3 ngày 10/5/2024, ngày 28/5 và 29/5.

Phương thức giao dịch là khớp lệnh. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Novagroup tại NVL giảm từ 18,365% về 17,894%, tương đương hơn 348,96 triệu cổ phiếu.

Trước đó, vào ngày 26/4, NovaGroup thông báo đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào trong 4,4 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký từ ngày 19/4-26/4.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 chiều ngày 25/4, Ông Dương Văn Bắc - Giám đốc Tài chính Novaland chia sẻ, việc NovaGroup đăng ký bán số lượng lớn cổ phiếu NVL là sự hỗ trợ tái cơ cấu các khoản nợ của công ty. Trong đó, một lượng cổ phiếu đáng kể mà tập đoàn này nắm giữ bị bán giải chấp nhằm giữ đúng cam kết với trái chủ tại một số gói trái phiếu bán lẻ.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch 3/6, cổ phiếu NVL tăng 3,46% lên mức 14.950 đồng/cp với thanh khoản đạt gần 28 triệu đơn vị.

NovaGroup hoàn tất bán gần 10 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)
Diễn biến giá cổ phiếu NVL

Diễn biến tích cực của cổ phiếu NVL đến từ động thái mới của Bộ Xây dựng trong việc gỡ vướng dự án trọng điểm Aqua City của Novaland.

Theo đó, Bộ đề nghị rà soát và xử lý những vi phạm về trật tự xây dựng liên quan đến các dự án tại phân khu C4 của Novaland. Nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch cũng cần làm rõ việc bố trí quỹ đất nhà ở xã hội tại các dự án thuộc phân khu trên.

Phân khu C4 có diện tích khoảng 1.500ha, gồm toàn bộ xã Long Hưng và một phần phía Tây Nam của phường Tam Phước - cù lao Phước Hưng. Khu vực này tập trung nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn như Aqua City, WaterFront, khu dân cư Long Hưng, khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng... Đây đều là dự án thành phần của khu đô thị kinh tế mở Long Hưng do các công ty con thuộc Novaland làm chủ đầu tư.

Trong báo cáo rà soát điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa được duyệt điều chỉnh tổng thể vào tháng 7/2014, còn quy hoạch phân khu C4 được duyệt vào tháng 9/2016. Tại thời điểm này, hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án bất động sản được duyệt trước đó chưa được cập nhật vào quy hoạch chung và quy hoạch phân khu. Vì sự khác biệt giữa các quy hoạch, các dự án của Novaland tại xã Long Hưng và phường Tam Phước phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn