Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, ngay lập tức bật mí 4 tin vui cho cổ đông nhóm APEC

Kịch bản phiên giao dịch ngày 13/5 nhanh chóng lặp lại ngay sau ATO phiên 14/5 khi bộ 3 cổ phiếu nhóm APEC Group đồng loạt được kéo trần với dư mua giá trần trên 500.000 đơn vị. Riêng mã API chỉ khớp lệnh gần 130.000 cổ phiếu cùng lượng dư mua giá trần lên tới 2,5 triệu cp.

Tạm tính, chỉ sau hai phiên, nhóm cổ phiếu APEC đã giúp nhiều cổ đông tạm lãi gần 20% giá trị.

Rộng hơn, sau hơn một tuần, cổ phiếu APS tăng 30%; mã API và IDJ cùng tăng gần 40% sau gần ba tuần.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, ngay lập tức bật mí 4 tin vui cho cổ đông nhóm APEC
Diễn biến giá cổ phiếu nhóm APEC

Động thái tăng trần đến ngay sau sự kiện ĐHCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (Đầu tư APEC - Mã API) bất ngờ đón nhận sự xuất hiện trở lại của cựu lãnh đạo Nguyễn Đỗ Lăng sau gần một năm vắng bóng.

Nói bất ngờ bởi trong năm 2023, nhóm lãnh đạo có liên quan đến ông Lăng đã bị khởi tố, tạm giam về tội Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại nhóm cổ phiếu hệ sinh thái APEC (APS, API và IDJ).

Xuất hiện tại Đại hội, ông Lăng đem đến nhiều tin tích cực cho nhà đầu tư.

"Chúng tôi không làm (thao túng)! Có một vài bạn nhân viên ở dưới đặt lệnh"

"Xin chào các quý vị cổ đông yêu quý, thân thương” là những lời nói đầu của vị doanh nhân sau gần một năm vắng bóng. Ông Lăng cho biết không có ý định tham gia Đại hội và dự định chỉ ở phía sau hậu trường.

"Sự việc xảy ra thì các cổ đông cũng đã biết, đây là một tai nạn vô cùng bất ngờ. Chúng tôi không làm, có một vài bạn nhân viên ở dưới đặt lệnh", ông Lăng chia sẻ với cổ đông. Theo ông Lăng, sắp tới sẽ có công bố thông tin.

"Tôi cũng đã trao đổi rằng nếu cùng lắm quy cho APEC thì chỉ vài nhân viên ở dưới vô tình để xảy ra những điều như thế. Việc đã xảy ra rồi thì cũng không nói lại, hy vọng sẽ êm đẹp, mình chỉ tập trung vào công việc chính của mình thôi...

Hy vọng sắp tới các cơ quan điều tra có kết luận là mình không có vấn đề gì cả, lúc đấy thì tất cả cùng vui", ông Lăng cho biết thêm.

"API là doanh nghiệp tốt, tôi thấy chạnh lòng vì giá cổ phiếu ở mức thấp"

Về tình hình hoạt động của công ty, mọi việc đã quay trở lại bình thường từ năm ngoái. Tuy nhiên ông Lăng chia sẻ cảm giác buồn vì giá cổ phiếu ở mức thấp. Ông Lăng nhận định đây là điều rất vô lý vì theo ông, về nội tại, Đầu tư API là một công ty tốt, các công trình, tài sản đều rất đàng hoàng, vay nợ gần như là không lấp đầy.

"Hôm nọ tôi nhìn cũng hơi bị chạnh lòng với bên Phát Đạt, quỹ tiền mặt của họ còn đâu 9-10 tỷ đồng gì đấy, trong khi mình có mấy chục tỷ đồng nhưng giá cổ phiếu mình thì bằng 1/10 của họ", ông Nguyễn Đỗ Lăng chia sẻ.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, ngay lập tức bật mí 4 tin vui cho cổ đông nhóm APEC
Doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất chứng trường sau gần một năm vắng bóng

Ông Lăng cho biết, với tư cách là cổ đông lớn, ông đề nghị với HĐQT mới, ban lãnh đạo mới, nên tập trung khai thác các tài sản của công ty, dần dần phá thế cổ phiếu chu kỳ. Trên những tài sản cũ, công ty tập trung vào phần chăm sóc sức khỏe, giáo dục, y tế, ảnh trường, phim trường ở các tỉnh, "đi nhặt tiền lẻ nhưng mà chắc".

Ở dự án Huế, công ty phấn đấu mảng khai thác dịch vụ mang lại lợi nhuận 20 tỷ đồng một năm, ở dự án Bắc Giang có khu chăm sóc sức khỏe, y tế, làm sao mang lại lợi nhuận 20 - 30 tỷ đồng, tương tự là dự án ở Phú Yên.

Theo ông Lăng, API đang có một khối tài sản khổng lồ, tổng tài sản trên báo cáo tài chính là hơn 2.000 tỷ đồng, nợ hiện tại cũng đang rất ít, thực chất chỉ trên 120 tỷ đồng, công ty vẫn rất an toàn so với nhiều doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường.

"Con gái của tôi vừa vào HĐQT"

"Cam kết của APEC vẫn là sự chắc chắn. Cô con gái của tôi năm nay cũng vào HĐQT của API", ông Lăng chia sẻ.

Ghi nhận tại Biên bản ĐHCĐ, danh sách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 của Đầu tư APEC gồm 5 gương mặt trong đó có bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan - con gái ông Lăng.

Ghi nhận tại báo cáo tình hình quản trị bán niên 2023, ông Lăng sở hữu gần 16,5 triệu cổ phiếu API - tương đương 19,6% vốn; vợ ông Lăng là bà Huỳnh Thị Mai Dung nắm 8,26 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 9,82%), ông Nguyễn Tiến Lộc (bố đẻ ông Lăng) nắm 440.000 cổ phiếu API. Trong khi đó, bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn