Pháp lý tại 2 dự án khu công nghiệp rộng 1.696ha của Phát Đạt (PDR) có chuyển biến

Chia sẻ với nhà đầu tư mới đây, ban lãnh đạo CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đặt tham vọng mảng khu công nghiệp sẽ song hành với bất động sản dân dụng và trở thành một trong lĩnh vực đóng góp vào khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn.

Điều này đến từ 2 yếu tố: Tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực trong bối cảnh Việt Nam đang là “nam châm” thu hút FDI nhờ những lợi thế cạnh tranh so với các quốc gia khác trong khu vực; Tính chất rất phù hợp với năng lực nội tại của PDR, đặc biệt là với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản dân sinh.

Phát Đạt thông tin, chỉ trong tháng 5 vừa qua, công ty đã liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực tại 2 dự án khu công nghiệp mới với tổng diện tích 1.696ha.

Pháp lý tại 2 dự án khu công nghiệp rộng 1.696ha của Phát Đạt (PDR) có chuyển biến
Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 3/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 1838/BXD-QHKT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến về việc thẩm định đối với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phát Đạt - Dung Quất 2.

Dự án thuộc địa bàn các xã Bình Thanh, Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Tổng diện tích sử dụng đất dự kiến khoảng 449ha và thời gian thực hiện dự án trong 4 năm.

Bộ Xây dựng nêu: "Dự án Phát Đạt cơ bản phù hợp với định hướng đã được xác định trong QHC 168 về tính chất, chức năng sử dụng đất quy hoạch. Đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các chỉ tiêu quy hoạch phân khu đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt tại QĐ 1092".

Đến ngày 27/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản số 7003/UBND-VP về việc chấp thuận đề xuất về việc nghiên cứu, khảo sát và lập phương án đầu tư dự án khu công nghiệp có quy mô 1.247ha tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức do liên danh Phát Đạt và CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) đề xuất.

Thực tế, PDR đã mở rộng sang lĩnh vực khu công nghiệp từ năm 2020 với định hướng xây dựng những cụm công nghiệp đô thị dịch vụ có quy mô lớn tại các địa phương có cơ sở hạ tầng tốt và lợi thế phát triển khu công nghiệp.

Khi ấy, PDR thành lập PDI có vốn điều lệ 680 tỷ đồng và đến tháng 1/2021, PDI tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2023, vốn điều lệ của PDI giảm còn 1.000 tỷ đồng và PDR đã chuyển nhượng cho Phát Đạt Holdings (cổ đông lớn thứ 2). Đây là hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp khi Phát Đạt trải qua giai đoạn khó khăn năm 2022 - 2023, đồng thời đặt quyết tâm đưa dư nợ trái phiếu về 0 trước năm 2024.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn