Phiên 12/8: Khối ngoại tiếp đà mua ròng, chi hơn 200 tỷ đồng gom một cổ phiếu ngân hàng

Sau quãng giằng co, lực cầu bất ngờ nhập cuộc cuối phiên giúp VN-Index bật tăng khá tốt. VN-Index đóng cửa phiên 12/8 tăng 6,64 điểm (tương đương 54%) lên 1.230 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn neo ở mức thấp khi giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt trên 14.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi họ mua ròng với giá trị gần 68 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng 34 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu HDB là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 205 tỷ đồng. Theo sau, FPT và MWG là hai mã tiếp theo được gom 150 và 142 tỷ đồng. Ngoài ra, CTG và HVN cũng được mua 28 và 15 tỷ đồng.

Capture.PNG

Ngược lại, VJC chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 254 tỷ đồng, HPG và DGC cũng bị "xả" 57 tỷ đồng và 45 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 39 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 14 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TNG xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 8 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng IDC, VGS, MBS.

Capture1.PNG

Chiều ngược lại, CEO là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 5  tỷ đồng; theo sau BVS, GKM, SHS bị bán vài trăm triệu đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 5 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu ACV được khối ngoại mua 3 tỷ đồng. Theo sau, OIL và MCH cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.

Capture22.PNG

Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng gần 8 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại ABI, VHG,...

Xem thêm tại cafef.vn