Phiên giao dịch sáng 15/7: Ngân hàng hút tiền

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau 4 phiên giảm liên tiếp trước đó, lực cầu bắt đáy nhúc nhắc hoạt động ở một số nhóm cổ phiếu giúp thị trường hồi phục trở lại, VN-Index có lúc vượt qua ngưỡng 1.290 điểm. Tuy nhiên, bước vào phiên chiều, lực bán gia tăng khiến VN-Index bị đẩy lùi về dưới tham chiếu và chỉ có may mắn mới giúp thị trường thoát phiên giảm điểm vào cuối phiên khi đóng cửa với sắc xanh nhạt. Thanh khoản lên mức cao nhất gần 1 tuần.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, đà tăng tiếp tục được duy trì khi thị trường mở cửa. VN-Index tịnh tiến dần để chinh phục lại ngưỡng 1.290 điểm một lần nữa với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Dòng tiền đang nhắm đích đến ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khi trong Top 5 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE có tới 4 mã ngân hàng là MBB, HDB, SHB và TCB. Về giá, nhóm cổ phiếu vua này cũng chỉ có 1 sắc xanh duy nhất tại LPB và cũng chỉ ở mức khiêm tốn, còn lại đều tăng giá. Trong đó, HDB là mã tăng mạnh nhất nhóm với 2,42% lên 25.350 đồng, tiếp đến là BID tăng 2% lên 48.100 đồng, TCB cũng tăng gần 2% lên 23.150 đồng, các mã VIB, ACB, STB, MBB, STB, EIB tăng hơn 1%.

Không chỉ nhóm ngân hàng, sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế tại nhóm chứng khoán, nhưng mức tăng của nhóm này khiêm tốn hơn nhiều, trong khi nhóm dầu khí và bất động sản, sắc đỏ đang chiếm ưu thế, còn nhóm thép khá cân bằng.

Sàn HNX dù mở cửa với sắc đỏ, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại sắc xanh theo sàn HOSE, trong đó SHS và CEO vẫn đang là các mã có thanh khoản tốt nhất sàn.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn