Sacombank cùng UNIT triển khai nền tảng số hoá, giúp tiết kiệm 60% thời gian cho khách hàng

Tháng 4/2023, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) đã hợp tác cùng Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT để triển khai nền tảng số hóa, chuyển đổi hầu hết các quy trình thủ công sang hệ thống tự động hóa toàn diện.

Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Sacombank, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng.

Nền tảng số hóa do UNIT phát triển đã giúp Sacombank tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, từ đó tối ưu hóa thời gian và chi phí vận hành. Sau khi vận hành thí điểm tại 15 chi nhánh, Sacombank đã mở rộng triển khai nền tảng này tại toàn bộ hơn 550 điểm giao dịch trên cả nước. Kết quả là thời gian hoàn thành mỗi giao dịch tại quầy đã được rút ngắn hơn 60%, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đáng kể.

anh-chup-man-hinh-2024-08-14-100634.png
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB)

Dự án số hóa này nằm trong chiến lược chuyển đổi số dài hạn của Sacombank, với các giai đoạn từ 2025 đến 2030. Trong giai đoạn đầu (2023-2024), ngân hàng tập trung xây dựng nền tảng công nghệ vững chắc, tích hợp và vận hành các quy trình tự động, tinh gọn các quy trình làm việc tại quầy, đồng thời tăng cường khả năng tương tác và thấu hiểu khách hàng. Đây là những bước đi quan trọng để Sacombank giảm thiểu sai sót, nâng cao hiệu suất và đảm bảo tính bền vững trong hoạt động.

Ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối Ngân hàng số Sacombank chia sẻ: "Thông qua nền tảng này, Sacombank đã rút ngắn hơn 60% thời gian hoàn thành giao dịch so với trước, tiết giảm chi phí vận hành trên từng giao dịch, tạo điều kiện để ngân hàng phục vụ khách hàng chu đáo hơn. Đặc biệt, công nghệ mới giúp Sacombank giảm lượng lớn giấy tờ in ấn và lưu kho, góp phần vào công cuộc xây dựng môi trường xanh cho xã hội – một trong những tiêu chí quan trọng trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi".

Tính đến tháng 6/2024, Sacombank và UNIT đã phối hợp hoàn thành giai đoạn xây dựng nền tảng công nghệ thích ứng với kiến trúc hiện có, liên tục phát triển, tích hợp, vận hành và mở rộng hệ thống. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác để phát triển các giai đoạn tiếp theo của dự án nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cấp dịch vụ, mang đến trải nghiệm số tốt nhất cho khách hàng.

snapedit_1723605310110.jpeg
Sacombank cùng UNIT triển khai nền tảng số hoá, giúp tiết kiệm 60% thời gian cho khách hàng

Ông Lê Hoàng Sơn - Tổng Giám đốc UNIT chia sẻ: "UNIT là công ty chuyên cung cấp giải pháp phần mềm tài chính ngân hàng và quản trị tại thị trường Việt Nam và toàn cầu. Sản phẩm nền tảng tự động hóa được nghiên cứu, sáng tạo và phát triển bởi các kỹ sư phần mềm Việt Nam, đến nay đã cung cấp sang các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là công cụ chuyển đổi số quan trọng, được tích hợp trên nền tảng Camunda BPM đến từ Đức, biểu mẫu thông minh eForm của hãng Forcs đến từ Hàn Quốc, được thiết kế hướng kiến trúc Microservice và chạy trên môi trường Red Hat OpenShift. Sản phẩm giúp tự động hóa quy trình kinh doanh và số hóa biểu mẫu cho doanh nghiệp. UNIT rất vinh dự được hợp tác cùng Sacombank, một trong những ngân hàng TMCP lớn tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á để triển khai dự án nền tảng này".

Với hơn 18 triệu khách hàng và 8,9 triệu user online, Sacombank đã đạt được những kết quả ấn tượng. Số lượng giao dịch thành công qua kênh số đạt 508 triệu, tăng 51%, với tỷ lệ hài lòng của khách hàng trên 99%. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của chiến lược số hóa mà ngân hàng đã kiên trì theo đuổi suốt hơn một thập kỷ qua.

Sacombank xác định chiến lược chuyển đổi số với 4 yếu tố cốt lõi: Hạ tầng công nghệ, giải pháp số hóa toàn diện, sản phẩm - dịch vụ số và con người - tư duy số. Ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cấp những yếu tố này để mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng, củng cố vị thế của Sacombank trong kỷ nguyên số.

Sacombank sẽ không ngừng đổi mới và hợp tác với các đối tác chiến lược như UNIT để tiếp tục mang lại những giá trị vượt trội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đón đầu xu hướng công nghệ trong lĩnh vực tài chính.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn