Sau 5 tỷ chuyển vào Uỷ ban MTTQ, Thế giới Di động trích tiếp 5 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp cho nhân viên trong tâm bão lũ miền Bắc

Mới đây, theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh sẽ trích 5 tỷ đồng để hỗ trợ trực tiếp cho nhân viên nằm trong tâm bão lũ ở các tỉnh miền Bắc. Hành động này sẽ giúp sớm nhân viên công ty ổn định, tái thiết lại cuộc sống gia đình.

Ông Hiểu Em cũng cho biết MWG đã tạm dừng gần 40 tour du lịch dành cho nhân viên trong 5 năm qua do Covid-19 và tình hình kinh doanh chưa đạt kỳ vọng. Tính đến hiện tại, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh có gần 150 cửa hàng phải đóng cửa và hạn chế bán hàng tùy thuộc vào diễn biến bão lũ.

Thành viên HĐQT MWG kỳ vọng: "Toàn thể nhân viên của hệ thống MWG sẽ hướng về miền Bắc thân thương. Cầu mong tất cả các bạn và gia đình được bình an, vững tâm chống lũ và sớm ổn định, tái thiết lại cuộc sống" . 

Trong ngày 13/9, MWG công bố ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh khó khăn về kinh tế và đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt thiên tai này là Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Phú Thọ.

MWG cho biết doanh nghiệp ủng hộ thông qua Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc tại địa phương để phần nào hỗ trợ các hoạt động tái thiết sau thiên tai và giúp người dân ổn định sức khỏe, sửa chữa nhà cửa, mua sắm đồ dùng cần thiết để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Theo chia sẻ từ Thế Giới Di Động, những ngày gần đây, siêu bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, kéo theo sạt lở đất, lũ quét và ngập lụt ở nhiều địa phương, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế, cơ sở hạ tầng và đời sống của người dân. Hơn lúc nào hết, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả đang rất cần sự đoàn kết, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và cộng đồng.

Thậm chí, ông Đoàn Văn Hiểu Em còn tiết lộ số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.

Xem thêm tại cafef.vn