Sau cắt giảm 3.800 nhân sự, Garmex Sài Gòn (GMC) kinh doanh ra sao?

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của CTCP Garmex Sài Gòn (Mã CK: GMC), trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ chỉ đạt 358 triệu đồng, giảm sâu so với mức hơn 8 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, công ty chỉ thu về chưa tới 2 triệu đồng.

Đáng chú ý, phần lớn nguồn thu của Garmex Sài Gòn trong kỳ đến từ các dịch vụ và thanh lý máy móc đã qua sử dụng, thay vì bán hàng hóa hoặc thành phẩm.

Sau cắt giảm 3.800 nhân sự, Garmex Sài Gòn (GMC) kinh doanh ra sao?
Một số chỉ tiêu tài chính của Garmex Sài Gòn

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, chi phí quản lý doanh nghiệp vẫn duy trì ở mức cao, đạt hơn 22,5 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh lỗ gần 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ thu nhập khác từ việc nhượng bán, thanh lý tài sản cố định, công ty ghi nhận khoản lợi nhuận này đạt hơn 8,8 tỷ đồng, giúp cải thiện phần nào tình hình tài chính. Kết quả là Garmex Sài Gòn kết thúc 6 tháng đầu năm với khoản lỗ trước thuế gần 11 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ hơn 27 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Garmex Sài Gòn từng là một trong những công ty dệt may xuất khẩu hàng đầu tại TP. HCM. Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh khó khăn, công ty đã phải thu hẹp quy mô hoạt động và cắt giảm mạnh lực lượng lao động, từ 3.800 người vào cuối năm 2021 xuống chỉ còn 33 nhân sự ở hiện tại. Việc cắt giảm lao động là một trong những biện pháp chính mà công ty lựa chọn để giảm lỗ. Garmex Sài Gòn cho biết nếu giữ sản xuất tại các nhà máy khiến "công ty lỗ rất nhiều".

Trong nỗ lực tái cơ cấu và phục hồi công ty, Hội đồng quản trị Garmex Sài Gòn mới đây đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Hùng, hiện là Giám đốc Tài chính CTCP Transimex (TMS), làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 từ ngày 5/7.

Ông Hùng, sinh năm 1975, có trình độ cử nhân Kế toán và từng là thành viên HĐQT độc lập của Garmex Sài Gòn từ tháng 5/2021. Dù chưa sở hữu cổ phần tại Garmex Sài Gòn, ông Hùng được kỳ vọng sẽ mang lại sự đổi mới và phát triển cho công ty.

Ngoài vai trò tại Transimex, ông còn đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác như Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Bến Thành (BSC) và thành viên HĐQT của các công ty như CTCP Thủy Đặc Sản (SPV), CTCP Vinafreight (VNF), CTCP Giao nhận Vận tải miền Trung (VMT), và CTCP Thương mại Phú Nhuận (PNG).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn