Sẽ thu hồi hơn 1ha đất để bổ sung cho dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có các quyết định thu hồi đất của 3 công ty và 1 tổ chức để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành - phạm vi đất xây dựng sân bay 5.000ha (đợt bổ sung).

UBND tỉnh Đồng Nai đã có các quyết định thu hồi đất của CTCP Đồng Tân (diện tích 6.143,4m2 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành); CTCP Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (diện tích 458m2 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành); CTCP Hóa An (diện tích 3.688,6m2 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành). Tổng diện tích của 3 công ty là hơn 1ha.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định thu hồi diện tích 13.083,4m2 đất do UBND xã Bình Sơn quản lý sử dụng tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành - phạm vi đất xây dựng sân bay 5.000ha (đợt bổ sung).

Qua đó, dự án sân bay Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích đất khoảng 5.000ha.

Sẽ thu hồi hơn 1ha đất để bổ sung cho dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
Sân bay Long Thành sẽ thu hồi thêm 1 đợt bổ sung

Được biết, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay được triển khai trên diện tích đất rộng 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, hoạt động với công suất 25 triệu khách mỗi năm trong giai đoạn 1 và dự kiến sẽ hoàn tất dự án trong năm 2026.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn