'Siêu' dự án điện 1,4 tỷ USD tại tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam sắp 'cán đích'

Theo báo Lao Động, Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã thông tin về tiến độ dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Theo đó, đến tháng 7, các thiết bị chính như tua bin, máy phát, lò thu hồi nhiệt, biến áp chính... đã được đưa về công trường và lắp đặt tại dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Tiến độ của dự án đến nay cũng đã đạt trên 90%.

Dự án đang được khẩn trương hoàn thiện. Ảnh: Duy Trinh

Dự án đang được khẩn trương hoàn thiện. Ảnh: Duy Trinh

Trước đó vào ngày 15/5, Ban Quản lý dự án điện cùng với tổng thầu đã phối hợp với các đơn vị của EVN tiến hành nhận điện ngược thành công sân phân phối 220kV cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Hiện tại, tuyến kênh xả nước làm mát Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đường số 4 Khu công nghiệp Ông Kèo đã được thi công.

Cùng với đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND huyện Nhơn Trạch theo dõi việc thi công thực hiện dự án, tuyệt đối không để cản trở quá trình thi công xây dựng trong bất cứ trường hợp nào và xử lý nghiêm các hành vi cản trở thi công gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Ảnh: HAC

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Ảnh: HAC

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa và PV Power cùng đàm phán thống nhất phương án xử lý dứt điểm phí sử dụng hạ tầng tại Khu công nghiệp, không để kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 đặt tại tỉnh Đồng Nai là dự án quan trọng của quốc gia. Đây cũng là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án có quy mô công suất 1.500MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ bổ sung khoảng 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động; 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn