Tài chính Hoàng Huy: Cổ phiếu TCH bị siết margin sau nhịp giảm hơn 24%

CTCP Chứng khoán BIDV (HoSE: BSI) vừa thông báo thay đổi tỷ lệ cho vay margin đối với cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy từ 50% xuống 40% như hiện nay.

Động thái này của công ty chứng khoán diễn ra trong bối cảnh thị giá của TCH giảm hơn 24% từ mức giá 20.x xuống 15.x chỉ trong vòng 1 tháng.

Đáng chú ý là thông tin lan truyền trên mạng về hoạt động thanh tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Tài chính Hoàng Huy đã khiến cho cổ phiếu bị bán tháo mạnh với hàng triệu đơn vị bị chất sàn trong phiên ngày 8/8.

Sau nhiều phiên biến động mạnh, cổ phiếu này có đà phục hồi hơn 10% cùng thị trường chung song áp lực bán vẫn còn hiện hữu gây sức ép lên thị giá.

Tài chính Hoàng Huy: Cổ phiếu TCH bị siết margin sau nhịp giảm hơn 24%
Cổ phiếu TCH bị siết margin sau nhịp giảm hơn 24%

Về kết quả kinh doanh, trong báo cáo tài chính quý I (niên độ 1/4/2024 - 31/3/2025), TCH ghi nhận doanh thu gần 830 tỷ đồng, tăng 162% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp của công ty cũng tăng hơn ba lần, đạt 351 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế, lợi nhuận ròng đạt 229 tỷ đồng, tăng gần 60 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Công ty còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở khoản “người mua trả tiền trước ngắn hạn” đạt 1.300 tỷ đồng. Điều này cho thấy các dự án nhà ở của TCH đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Trong số đó, hơn 342 tỷ đồng là tiền ứng trước tại dự án Hoàng Huy Commerce, 937 tỷ đồng tại dự án Hoàng Huy New City và hơn 6 tỷ đồng tại dự án Hoàng Huy - Sở Dầu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn