Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán: KDC) vừa thông báo đã mua thêm 4,5 triệu cổ phiếu của CTCP Hùng Vương vào ngày 22/8, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ từ 9,5 triệu đơn vị (tương đương 39,41%) lên hơn 14 triệu đơn vị (tương đương 58,05%). Qua đó, KIDO chính thức trở thành công ty mẹ của Hùng Vương.

Đại diện KIDO xác nhận rằng Công ty Hùng Vương hiện là chủ sở hữu Trung tâm Thương mại Hùng Vương Plaza (quận 5, TP. HCM).

Trung tâm này có tổng diện tích sàn kinh doanh thương mại gần 45.000m2 gồm 7 tầng nổi cùng bãi giữ xe tầng hầm và ngoài trời. Với vị trí đắc địa, tòa cao ốc có 4 mặt tiền đường và đang thu hút khoảng 200 cửa hàng và thương hiệu kinh doanh.

Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Trước đó, vào ngày 9/8, KIDO đã trở thành cổ đông lớn của Hùng Vương Plaza sau khi mua 39,41% cổ phần. Ở chiều ngược lại, quỹ VOF Investment (liên quan đến VinaCapital) đã bán ra toàn bộ 31,04% cổ phần của trung tâm thương mại này.

Ngoài ra, ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Hùng Vương Plaza, cũng đã đăng ký mua thêm gần 3 triệu cổ phần trong giai đoạn từ ngày 6/8 đến 5/9. Sau giao dịch này, ông Quang dự kiến nắm giữ khoảng 4,2 triệu cổ phần (tương đương 17,34%).

Tại cuộc họp cổ đông hồi giữa tháng 6, Tổng Giám đốc KIDO - ông Trần Lệ Nguyên đã tiết lộ về kế hoạch M&A Hùng Vương Plaza.

Cụ thể, nếu không có gì thay đổi, KIDO sẽ hoàn tất việc mua lại 77% cổ phần của trung tâm thương mại này trong quý III. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng có ý định hợp nhất Vạn Hạnh Mall tuy nhiên thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Tính đến hết tháng 6, KIDO sở hữu 8 công ty con bao gồm Vocarimex, Dầu Tường An, KIDO Nhà Bè, KIDO Food, Thương mại và Dịch vụ KIDO, KIDO Long An, Thọ Phát Quốc tế, và Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Việc thâu tóm Hùng Vương Plaza sẽ mở rộng hệ thống của KIDO lên 9 công ty con.

Ngoài ra, KIDO còn có 4 công ty liên kết là Thực phẩm Đông lạnh KIDO, Mỹ phẩm LG Vina, Đầu tư Lavenue và Dabaco Food.

Trong năm nay, KIDO đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng lần lượt 50% và 148% so với kết quả năm ngoái. Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên cho biết, dựa trên sự phát triển vượt bậc của các ngành hàng như dầu, gia vị, bánh, và bánh bao, công ty tự tin sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Đối với ngành hàng bánh bao, tập đoàn dự kiến mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, và phát triển 50.000 điểm bán hàng. Đặc biệt, KIDO sẽ triển khai hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng và xây dựng "kênh độc quyền" chỉ có tại KIDO Group.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn