Tập đoàn vừa trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar làm ăn ra sao?

Ngày 9/8 vừa qua, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận đại lý độc quyền với Al Mana Holding W.L.L nhằm phân phối xe điện của VinFast trên khắp Qatar. Theo kế hoạch, cửa hàng đại lý đầu tiên sẽ được khai trương trong quý III/2024 ở trung tâm Thủ đô Doha, dự kiến bày bán các mẫu SUV điện VF 6, VF 7, VF 8, và VF 9.

Theo thỏa thuận này, Al Mana Holding sẽ trở thành đại lý độc quyền của VinFast ở Qatar. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực ô tô, Tập đoàn Al Mana Holding sẽ là một đối tác tin cậy và giúp VinFast nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Qatar đầy tiềm năng, thông qua việc thiết lập mạng lưới cửa hàng và dịch vụ chuyên nghiệp ở quốc gia này.

Ông Tạ Xuân Hiển, Tổng giám đốc VinFast Trung Đông, cho biết rằng: "Thỏa thuận với Al Mana Holding là một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast và đặc biệt là việc thâm nhập thị trường Trung Đông. Chúng tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác với đối tác uy tín và giàu kinh nghiệm này sẽ giúp VinFast đem các sản phẩm xe điện thông minh và chất lượng dịch vụ cao nhất tới khách hàng tại Qatar trong thời gian sớm nhất".

Tập đoàn vừa trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar làm ăn ra sao?- Ảnh 1.

Al Mana Holding trở thành nhà phân phối chính thức xe điện VinFast tại Qatar. Ảnh: VinFast

Nhân dịp này, ông Hisham Saleh Al Mana, Chủ tịch Al Mana Holding, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác độc quyền của VinFast tại Qatar. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của Al Mana Holding. Với những đổi mới sáng tạo và sự tăng trưởng nhanh chóng, VinFast đã khẳng định được vị thế của mình với những sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường ô tô tại Qatar, cung cấp cho khách hàng những chiếc xe điện hiện đại, thân thiện với môi trường và góp phần xây dựng một tương lai xanh sạch hơn".

Với tầm nhìn chung về một tương lai xanh, thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và Al Mana Holding hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Qatar những giải pháp di chuyển xanh và thông minh, từ đó góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia này và tại khu vực Trung Đông.

Trên thực tế, kể từ quý IV/2023, VinFast đã thay đổi chiến lược từ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng sang mô hình hybrid bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối hiện có thông qua việc thiết lập mạng lưới đại lý trên toàn cầu. Dự kiến, doanh số bán hàng qua các đại lý này sẽ góp phần đáng kể vào doanh số của VinFast trong nửa sau năm 2024.

Ngoài những thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ tiến ra những quốc gia trong khu vực châu Á, chẳng hạn như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Philippines, cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Tập đoàn vừa hợp tác với VinFast ở Qatar làm ăn ra sao?

Tập đoàn vừa trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar làm ăn ra sao?- Ảnh 2.

Một trung tâm thương mại của Al Mana Holding tại Qatar. Ảnh: Al Mana

Al Mana Holding được thành lập từ năm 1952. Al Mana Holding được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Qatar, được sáng lập bởi Tập đoàn Al Mana. Kể từ khi thành lập đến nay, AL Mana Holding hoạt động ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ô tô, hàng tiêu dùng, bất động sản cho đến dịch vụ tài chính và hàng không. Trên thực tế, Al Mana Holding có một mang lưới các cửa hàng, đại lý và trung tâm dịch vụ rộng khắp ở Qatar và nhiều quốc gia lân cận.

Trong khi đó, Al Mana là tập đoàn nổi tiếng ở Qatar, có 55 công ty con tại 8 quốc gia, với hơn 3.500 nhân viên. Tập đoàn Al Mana hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phân phối và dịch vụ ô tô, bất động sản và đầu tư, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, kỹ thuật, công nghệ, truyền thông và giải trí.

Có hơn 300 đại lý, Al Mana đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng và cao cấp nhất trên thế giới như Hermès, Giorgio Armani, Zara, Harvey Nichols… và nhất là trong lĩnh vực thời trang và hàng xa xỉ. Không chỉ tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, Al Mana còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như phát triển bất động sản hay đầu tư vào những công nghệ mới.

Từ năm 2023, Tập đoàn Al Mana đã tiến hành một số hoạt động đầu tư quan trọng, trong đó có việc mua lại thương hiệu Go Sport (Pháp). Đây được coi là một phần của chiến lược mở rộng toàn cầu của tập đoàn trong lĩnh vực bán lẻ.

Ngoài ra, tập đoàn này còn không ngừng tìm kiếm thêm cơ hội mới nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng như tiếp tục duy trì vị thế là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất ở Qatar.

Tầm nhìn của Tập đoàn Al Mana là thể hiện trình độ chuyên nghiệp cao nhất trong mọi hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đồng thời trở thành nhân tố chủ chốt đóng góp vào sự tăng trưởng và thịnh vượng của nền kinh tế Qatar.


Xem thêm tại cafef.vn