Techcombank Keynote: Đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên ngân hàng trên AI

Techcombank Keynote đã giới thiệu các giải pháp tài chính số hóa hiện đại nhất của Techcombank dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cũng như các khách hàng doanh nghiệp. Sự kiện được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ tài chính đột phá nhất trong ngành ngân hàng.

Sự kiện đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng to lớn từ sức mạnh của dữ liệu và công nghệ AI, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ, việc ứng dụng rộng rãi những công nghệ này giúp Techcombank khai thác sức mạnh của dữ liệu và AI theo những cách khác biệt, từ đó gia tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Cũng tại sự kiện, ông Pranav Seth, Giám đốc Khối Văn phòng Chuyển đổi số của Techcombank cho hay, đến nay, Techcombank đã cung cấp hơn 52 triệu tư vấn tài chính được cá nhân hóa cho hơn 4 triệu khách hàng kể từ khi ra mắt tính năng Trợ thủ tài chính cá nhân trên Techcombank Mobile.

Ngoài ra, ngân hàng còn cung cấp dịch vụ C- Cash – một giải pháp về quản trị nguồn vốn doanh nghiệp, hợp tác với Kyriba. Với C-Cash, dữ liệu tài chính được tích hợp và phân tích tập trung giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái dòng tiền để đưa ra quyết định đầu tư, hay vay vốn kịp thời, giúp tối ưu hiệu quả chi phí và lợi tức tài chính, đồng thời cải thiện vốn lưu động.

Đối với các nhà bán lẻ (merchant), giải pháp ngân hàng toàn diện Techcombank Merchant được thiết kế nhằm giúp chủ các cơ sở kinh doanh vận hành và phát triển doanh nghiệp nhiều tính năng. Hơn 600.000 cơ sở kinh doanh hiện đã sử dụng giải pháp Techcombank Merchant, góp phần vào tăng trưởng 20% số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của Ngân hàng.

Với nguồn lực gồm hơn 1.800 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, dữ liệu, Techcombank đang trong chặng đường chuyển đổi trở thành một ngân hàng được dữ liệu và AI trợ lực. Dựa trên “bộ não dữ liệu” và khai thác dữ liệu từ hơn 1.000 thuộc tính khách hàng có sẵn, hệ thống “LACE” - do AI trợ lực và được phát triển nội bộ, cung cấp cho các cán bộ dịch vụ quan hệ khách hàng cá nhân (RM) các kiến thức am hiểu sâu sắc và đầy đủ về khách hàng để họ có thể kiến tạo danh sách khách hàng tiềm năng chính xác hơn và cải thiện năng suất.

Xem thêm tại haiquanonline.com.vn