Thay vì nằm điều hoà, người dân 'chọn' mang chiếu, ngủ trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng

“Trận chiến” mua vàng bình ổn vẫn diễn ra rất căm go và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều người dân quyết tâm xếp hàng từ tối hoặc đêm hôm trước để có cơ hội lấy số đầu tiên.

Dưới thời tiết nóng nực của Hà Nội, người dân mang theo chiếu, theo quạt để xếp hàng.

Trải chiếu trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng

Theo ghi nhận của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ngay từ đêm hôm qua và rạng sáng ngày hôm nay, người mua vàng vẫn tiếp tục chen chân, tìm chỗ ngay tại cửa ngân hàng, chờ tới giờ phát phiếu mua vàng.

Đài Hà Nội ghi nhận, tại Agribank Trần Phú - Hà Đông vào lúc 1 giờ sáng đã có hơn 100 người nằm chờ, với mong muốn sẽ thuộc 100 người đầu tiên được đăng ký mua vàng.

Thay vì nằm điều hoà, người dân 'chọn' mang chiếu, ngủ trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng
Hình ảnh người dân nằm chờ trước cửa ngân hàng vào lúc 1 giờ sáng (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội)

Có những người dân ở tỉnh/thành phố như Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình nằm chờ trước cổng ngân hàng từ 2 giờ chiều hôm qua. Một trong số những người xếp hàng đã ghi lại tên, số thứ tự, số điện thoại của người có mặt để tránh tình trạng xô đẩy khi Ngân hàng mở cửa.

Có gia đình cả nhà từ bố, mẹ, con cái đều có mặt ở trước cổng Ngân hàng và mang theo chiếu, đồ ăn uống. Có những người đã quyết định bỏ về.

Hình ảnh tương tự cũng diễn ra tại BIDV Bà Triệu
Hình ảnh tương tự cũng diễn ra tại BIDV Bà Triệu (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội)

Tại BIDV Bà Triệu, Đài Hà Nội cũng ghi nhận cảnh người dân trải chiếu, mang theo ghế ngồi để chờ mua vàng vào sáng hôm nay.

Như vậy, trước sức "nóng" của vàng bình ổn, hình ảnh người dân xếp hàng lúc 4 giờ sáng trước đó đang dần được thay thế bằng những khung giờ sớm hơn. Một số hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, để mua được vàng vào hôm nay, rất đông người dân đã chờ trước cửa ngân hàng từ lúc 8h tối hôm qua (12/6).

NHTM đưa ra giải pháp giải quyết tình trạng chen chân mua vàng

Ngày 12/6, Vietcombank (VCB) chính thức triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của ngân hàng.

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến diễn ra từ 9h00 - 16h00. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC sẽ bắt đầu sáng từ 10h00 - 11h30 và từ 13h30 - 16h00 (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Thay vì nằm điều hoà, người dân 'chọn' mang chiếu, ngủ trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng
Vietcombank triển khai tính năng "Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyển" (Ảnh chụp màn hình website Vietcombank)

Để thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại Vietcombank, người dân làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn/ và lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” ngay tại màn hình trang chủ.

Bước 2: Đăng nhập bằng thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 3: Chọn dịch vụ “Đăng ký mua vàng miếng SJC”.

Bước 4: Lựa chọn địa điểm, khung thời gian đến thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC, số lượng vàng mong muốn đặt mua.

Bước 5: Kiểm tra và xác nhận thông tin.

Bước 6: Nhận kết quả đăng ký dịch vụ với “Xác nhận lịch hẹn”.

Ngân hàng lưu ý, sau khi đăng ký mua vàng trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ tại xác nhận lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ huỷ xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn