Thế Giới Di Động lên kế hoạch tăng lãi gấp 14 lần
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội dự kiến tổ chức ngày 13/4 tại TP.HCM.
Tại đại hội sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ trình cổ đông kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 500 đồng, dự kiến triển khai trong năm 2024.
Bên cạnh đó, công ty dự kiến đưa ra phương án mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ trong năm 2024 với ngân sách tối đa là 100 tỷ đồng. Nguồn vốn dự kiến lấy từ lợi nhuận giữ lại chưa phân phối (8.160 tỷ tại ngày 31/12/2023). Doanh nghiệp sẽ uỷ quyền cho HĐQT quyết cụ thể số cổ phiếu đặt mua theo ngân sách và giá mua cùng thời điểm mua lại.
Về kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2024 (ESOP), Thế Giới Di Động trình cổ đông tỷ lệ phát hành tối đa 2% trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu và dự kiến triển khai trong năm 2025. Trong đó, nếu tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận dưới 110% sẽ không phát hành; nếu tỷ lệ hoàn thành 120% so với kế hoạch sẽ phát hành với tỷ lệ 1,5%; và nếu tỷ lệ hoàn thành 140%, công ty sẽ phát hành tỷ lệ 2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Thế Giới Di Động dự kiến mang về doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước.
Để thực hiện hóa mục tiêu trên, MWG sẽ tái cấu trúc toàn diện "Giảm lượng - Tăng chất" nhằm tăng cường sức mạnh nội tại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu cho từng chuỗi kinh doanh, cụ thể:
Thế giới Di động (TGDĐ, bao gồm Topzone) và Điện máy xanh - Bán lẻ các sản phẩm công nghệ và điện máy vẫn là trụ cột chính mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp, đồng thời đóng góp khoảng 65% doanh thu.
Bách hóa xanh - Bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng sẽ đóng góp khoảng 30% doanh thu, tăng trưởng 2 chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận cho MWG trong năm nay.
Nhà thuốc An Khang - Bán lẻ dược phẩm và Avakids - Bán lẻ sản phẩm mẹ và bé sẽ tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trước 31/12/2024. Theo MWG, năm 2024, An Khang có thể bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ổn định, có hiệu quả và xây dựng mô hình kinh doanh thành công.
Ngoài ra, Erablue - Bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy tại Indonesia sẽ tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại đất nước 300 triệu dân này trong năm 2024.
Xem thêm tại nhadautu.vn