Thế giới Di động (MWG) được 'tiếp sức' nhờ quyết định mới của Apple

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) đã gặt hái được kết quả kinh doanh tích cực, với doanh thu thuần đạt 65.600 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng của công ty đạt 2.080 tỷ đồng, một bước nhảy vọt đáng kể so với mức 39 tỷ đồng nửa đầu năm 2023.

Những kết quả này đã giúp Thế giới Di động lần lượt hoàn thành 53% mục tiêu doanh thu và 87% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Tháng 6 vừa qua, Apple đã yêu cầu các nhà bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam ngừng bán sản phẩm của mình qua các kênh livestream. Những đợt giảm giá lớn trên các kênh livestream trước đó không chỉ làm giảm biên lợi nhuận của các nhà bán lẻ ủy quyền (kênh offline), mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu cao cấp của Apple.

Việc loại bỏ sản phẩm Apple khỏi kênh livestream sẽ giúp giảm bớt sự cạnh tranh giữa các điểm bán hàng offline và online, từ đó hỗ trợ biên lợi nhuận của các nhà bán lẻ như Thế giới Di động phục hồi.

Thế Giới Di Động (MWG) được 'tiếp sức' nhờ quyết định mới của Apple
Thế giới Di động hưởng lợi từ quyết định mới của Apple

Theo đánh giá của SSI Research, trong số các hãng bán lẻ điện thoại và điện máy, Thế giới Di động ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự thay đổi này trong doanh thu từ livestream. Do đó, công ty dự kiến sẽ hưởng lợi từ việc biên lợi nhuận phục hồi mà không mất nhiều doanh thu từ kênh livestream.

Dựa trên điều kiện thị trường hiện tại, SSI Research dự báo tổng doanh thu của Thế giới Di động sẽ đạt 131.871 tỷ đồng trong năm nay, tăng 11,5% so với năm 2023, và lãi ròng có thể đạt 4.302 tỷ đồng, cao gấp gần 26 lần so với năm ngoái.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn